Cá chết bất thường trên sông Mai Giang

Những người đi đánh cá trên sông Mai Giang phát hiện nhiều loại cá trên sông có triệu chứng lờ đờ, nổi trên mặt nước, sau đó yếu dần rồi chết.
Người dân vớt cá chết trên sông Mai Giang
Người dân vớt cá chết trên sông Mai Giang

Ngày 27-9, ông Phạm Văn Hào, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường và Trung tâm Quan trắc môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành lấy mẫu nước và đất để làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường trên sông Mai Giang. 

Trước đó, từ khoảng 2 giờ sáng ngày 25-9, những người đi đánh cá trên sông Mai Giang, đoạn qua thị xã Hoàng Mai phát hiện nhiều loại cá trên sông có triệu chứng lờ đờ, nổi trên mặt nước, sau đó yếu dần rồi chết. Các loại cá chết chủ yếu là cá hanh, nu, bống, rô phi… Đây là những loại cá sống chủ yếu ở tầng đáy sông.

Theo ông Phạm Văn Hào, việc lấy mẫu nước và đất được tiến hành từ cửa biển Lạch Cờn, thuộc xã Quỳnh Phương, Quỳnh Lập đến địa phận phường Mai Hùng với chiều dài khoảng 4km. Việc xác định nguyên nhân cá chết bất thường phải chờ khi có kết quả xét nghiệm từ các mẫu nước và đất này.

Tin cùng chuyên mục