Cà Mau “hỏa tốc” báo cáo việc bắt buộc tất cả lái xe phải thực hiện test nhanh khi vào tỉnh

Chiều 30-8, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ký công văn “hỏa tốc” báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải về việc kiểm soát người, phương tiện vận chuyển hàng hóa vào/ra tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Cà Mau cho biết lái xe phải được kiểm tra y tế chặt chẽ trước khi vào tỉnh. ẢNH: N.T.
UBND tỉnh Cà Mau cho biết lái xe phải được kiểm tra y tế chặt chẽ trước khi vào tỉnh. ẢNH: N.T.

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đang tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, vừa đáp ứng tốt yêu cầu vận chuyển hàng hóa theo chỉ đạo của Trung ương.

Về ý kiến của Tổng cục Đường bộ đề nghị tỉnh Cà Mau tháo gỡ khó khăn cho phương tiện lưu thông thuận lợi, UBND tỉnh Cà Mau lý giải, tỉnh là điểm cuối cùng trong việc vận chuyển hàng hóa theo luồng xanh.

Do đó, phương tiện khi vào tỉnh Cà Mau (bao gồm người điều khiển phương tiện và người đi theo phương tiện) phần lớn phải dừng, đỗ hoặc ở lại địa phương để thực hiện lên xuống hàng hóa theo từng chuyến hàng và việc quản lý đối tượng này rất khó khăn (dừng đỗ, lên xuống hàng hóa chưa đúng lịch trình, bến bãi đăng ký, tiếp xúc với người khác...), nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng là rất cao.

Thực tế đã qua có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện và người đi theo phương tiện không thực hiện đúng quy định, nhiễm Covid-19, tiếp xúc với người khác, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Do đó, để kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển hàng hóa từ nơi khác vào tỉnh, Cà Mau có quy định tất cả người điều khiển phương tiện và người đi theo phương tiện đều phải thực hiện test nhanh (không thu phí) khi vào tỉnh Cà Mau; khi thực hiện xong việc lên xuống hàng hóa đảm bảo theo quy định thì phương tiện rời tỉnh (không phải thực hiện xét nghiệm thêm).

Với việc làm trên, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã cơ bản kiểm soát chặt chẽ được nguồn lây lan dịch bệnh từ nơi  khác vào. 

Thời gian tới, tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục xác định người điều khiển phương tiện và người đi theo phương tiện là đối tượng có nguy cơ cao về lây nhiễm bệnh, nên phải được kiểm tra y tế chặt chẽ trước khi vào tỉnh.

Tin cùng chuyên mục