Cà Mau: Mưa lớn kéo dài gây nhiều thiệt hại

Chiều 28-9, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chóng thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, do ảnh hưởng mưa lớn diện rộng kéo dài hai ngày qua đã gây nhiều thiệt hại cho người dân.

Đường trong nội ô TP Cà Mau bị ngập

Theo đó, tính đến 17 giờ cùng ngày, mưa lớn kèm theo dông lốc làm ngập 1.425 ha diện tích lúa, 91 ha rau màu, 1.270 ha vuông tôm.

Còn tại TP Cà Mau nhiều tuyến đường trục chính như Phan Ngọc Hiển, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Trãi… cũng ngập sâu trong nước. Ngoài ra, mưa lớn kèm theo dông lốc cũng làm sập và tốc mái nhà của người dân trên địa bàn.

Hiện người dân vùng ngọt hóa (huyện Trần Văn Thời và huyện U Minh) rất lo lắng. Nguyên nhân, do lúa hè thu đang trong thời chín bị ngập và ngã đổ nên việc thu hoạch sẽ gặp nhiều khó khăn. Không những thế, chất lượng lúa cũng bị ảnh hưởng.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết: Trung tâm quản lý, khai thác công trình thủy lợi đang tiến hành mở các cống vùng ngọt và các trạm bơm hoạt động hểt công suất.

Đồng thời, vận động nhân dân tự bơm nước trong ruộng có diện tích lúa bị sập ra sông đê chống úng, giảm thiệt hại; đồng thời huy động máy cắt để thu hoạch lúa đã chín.

Tin cùng chuyên mục