Các nhà mạng giảm cước và hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19

Các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai các gói hỗ trợ, khuyến mại có giá trị khoảng 10.000 tỷ đồng, để hỗ trợ mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ, với những người khó khăn, thu nhập thấp thì giảm giá gói cước.

Chiều 2-8, Bộ TT-TT đã tổ chức lễ công bố gói hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông chung tay cùng nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư; được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT-TT, các doanh nghiệp viễn thông triển khai các gói hỗ trợ, khuyến mại có giá trị khoảng 10.000 tỷ đồng, để hỗ trợ mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ, với những người khó khăn, thu nhập thấp thì giảm giá gói cước.

Các nhà mạng giảm cước và hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19 ảnh 1 Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì và phát biểu tại buổi lễ công bố
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh, trong lúc khó khăn này, liên lạc viễn thông, internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chúng ta, để chính quyền kết nối được với người dân để hỗ trợ. Người dân dùng nhiều hơn dịch vụ viễn thông, internet tức là chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. Covid-19 là cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số. Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau Covid-19.
Ngành TT-TT hiện cũng đang căng mình đảm bảo thông tin liên lạc, chuyển phát hàng hóa đến các hộ gia đình, đảm bảo không gian mạng lành mạnh, lan toả năng lượng tích cực, kinh nghiệm tốt về phòng chống dịch, phát triển các nền tảng công nghệ số, các phần mềm để hỗ trợ toàn quốc phòng chống dịch...
Tại lễ công bố, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, ngay từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Bộ TT-TT đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội trong công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức khác nhau, từ giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống dịch bệnh,… cho tới việc đóng góp trực tiếp hơn 1.000 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ.
Các hình thức giảm cước, hỗ trợ đợt này bao gồm: Các doanh nghiệp Viettel, VNPT, CMC, MobiFone, Vietnamobile tiếp tục duy trì tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi, SCTV giảm cước 25% cho dịch vụ internet cáp quang nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mức giá không đổi; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 hỗ trợ người dân có thể tiếp cận sử dụng dữ liệu với chi phí tiết kiệm, cụ thể: gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng; đồng thời các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ vẫn tiếp tục duy trì miễn phí truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone; miễn phí cước thoại đến các đường dây nóng phòng, chống Covid-19… Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các doanh nghiệp gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile sẽ tặng mỗi khách hàng 50 phút gọi nội mạng, giúp người dân giữ liên lạc với người thân hàng ngày.
Trong chiều 2-8, các nhà mạng di động MobiFone, VinaPhone và Viettel đã công bố cụ thể các phương án thực hiện giảm cước, hỗ trợ người dân của mình. Các gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ 5-8 và kéo dài trong 3 tháng.

Từ đầu năm 2020, khi bắt đầu có dịch bệnh Covid-19, Bộ TT-TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế, người dân và tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau như: Đóng góp trực tiếp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19, giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống với dịch bệnh…

Tổng giá trị hỗ trợ từ đầu năm 2020 tới nay đã lên đến gần 23.000 tỷ đồng, điển hình 3 doanh nghiệp gồm: Viettel, VNPT, MobiFone đã đóng góp gần 21.000 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục