Cấm bay cả hai vợ chồng trong vụ vợ đấm chồng sưng mắt trên máy bay

Ngày 29-12, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay đối với cả hai vợ chồng trong vụ vợ đấm chồng sưng mắt trên máy bay từ Thanh Hóa đi TPHCM.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay BL489 của hãng hàng không Jetstar Pacific, khởi hành từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) đi TPHCM.

Bà L.T.V. (sinh năm 1979) có ghế ngồi số 26C, còn ông T.V.T. (sinh năm 1989) có ghế ngồi số 27B, cùng ở phía bên phải của máy bay, cách nhau 1 hàng ghế.

Khi máy bay chuẩn bị đóng cửa để khởi hành, giữa hai vợ chồng xảy ra xích mích, bà V. đã quay lại đấm trúng mắt ông T..

Để đảm bảo an ninh cho chuyến bay, cơ trưởng đã quyết định cắt khách, bàn giao cho lực lượng chức năng sân bay xử lý. Sau đó, Trưởng đại diện Cảng hàng không miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với vợ chồng bà V., mức phạt tiền là 4 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, cả hai hành khách đều không nộp phạt.

Căn cứ theo các quy định hiện hành, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cấm bay đối với bà L.T.V. và ông T.V.T. trong thời hạn 12 tháng, bắt đầu từ ngày 7-1-2018. Sau thời hạn cấm bay, hai hành khách này còn phải chấp hành việc kiểm tra trực quan trong vòng 6 tháng tiếp theo.

Lệnh cấm bay đối với hai hành khách đã được thông báo đến các cơ quan liên quan để phối hợp thực hiện.

Tin cùng chuyên mục