Cấm xe lưu thông đường Trần Văn Đang, quận 3 phục vụ chạy tàu Tết Kỷ Hợi 2019

SGGPO
Chiều 21-1, Sở GTVT TPHCM cho biết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên đường Trần Văn Đang (quận 3), kể từ ngày 23-1 đến hết ngày 22-2-2019, Sở sẽ điều chỉnh giao thông trên đường Trần Văn Đang gần ga Sài Gòn (đoạn từ đường Hoàng Sa đến đường Cách mạng Tháng Tám).

Ảnh minh họa: Google maps

Ảnh minh họa: Google maps

Cụ thể, hướng từ đường Hoàng Sa đến đường Cách mạng Tháng Tám cấm xe ô tô lưu thông từ 16 giờ đến 20 giờ.

Lộ trình lưu thông thay thế như sau: đường Hoàng Sa - rạch Bùng Binh Cách mạng Tháng Tám. Hướng từ đường Trần Quang Diệu đến đường sắt: cấm xe ô tô rẽ trái vào đường Trần Văn Đang để đi về Cách mạng Tháng Tám trong khoảng thời gian từ 16 giờ đến 20 giờ. Lộ trình lưu thông thay thế, phương tiện từ đường Trần Văn Đang - đường nối Trần Văn Đang ra Hoàng Sa.

Lưu ý, người điều khiển phương tiện giao thông chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng CSGT.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An đã bàn giao 10 toa tàu giường nằm, đóng mới thế hệ thứ 3 cho Vận tải đường sắt Sài Gòn.

Trong đó, các toa xe mới có thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng được lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng, độ cách âm tốt.

Vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa các toa tàu mới này để nối vào một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt Bắc- Nam.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bến xe đìu hiu, bến “dù” tấp nập

Bến xe đìu hiu, bến “dù” tấp nập

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Bến xe miền Đông mới (quận 9, TPHCM) vẫn khá thưa thớt khách. Trong khi đó, tại các bến xe “lậu”, nhiều nhà xe vô tư đón khách tràn lan. Tình trạng này đã từng bị cơ quan chức năng xử lý, chấn chỉnh nhưng nay rộ trở lại do Bến xe miền Đông (BXMĐ) mới chưa thuận lợi cho hành khách và nhu cầu vận chuyển cuối năm gia tăng.

Quy hoạch

Quy hoạch phố đi bộ cần đồng bộ

Nối tiếp các phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện (quận 1), phố ẩm thực Vĩnh Khánh (quận 4), nhiều nơi khác như quận 3, quận 10… cũng lên kế hoạch mở phố đi bộ, phố ẩm thực trên địa bàn. Tuy nhiên, điều gây lo lắng là việc “nhà nhà” đóng đường mở phố đi bộ, phố ẩm thực sẽ làm gia tăng tình trạng kẹt xe, nhất là trong bối cảnh diện tích đất dành cho giao thông (tính trên đầu người) ở TPHCM hiện rất thấp.

Bút Sài Gòn

Sống khỏe mới vui

- Ở nhiều địa phương xứ mình, gần đây các giải chạy trở nên xôm tụ. Dành cho dân chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư mà có tập luyện bài bản là các giải marathon, cự ly dài. Còn người tham gia kiểu phong trào cũng có nhiều giải cự ly ngắn, việt dã băng đồng, vừa đi vừa chạy.

Sự kiện & Bình luận

Bài toán xã hội hóa SEA Games 31

Trong tuần qua, hạng mục sửa chữa lớn nhất để phục vụ SEA Games 31 là sân vận động Mỹ Đình đã được triển khai với ngân sách dự toán hơn 150 tỷ đồng. Mặc dù đây sẽ là kỳ SEA Games tiết kiệm nhất trong lịch sử khi trong 36 công trình phục vụ thi đấu chỉ có 2 công trình được xây dựng mới nhưng trong bối cảnh đặc biệt như hiện nay, kinh phí thực hiện vẫn là nỗi lo lớn của nước chủ nhà Việt Nam.