Cần Thơ khẩn trương phòng chống dịch Covid-19

Ngày 28-1, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ vừa ra công văn khẩn về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Cần Thơ kiểm tra tinh trạng sức khỏe của tất cả hành khách trên các chuyển bay từ ngày 28-1

Trước thông tin Bộ Y tế công bố thông tin 2 ca mắc mới Covid-19 (BN 1552 và BN 1553) là các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ đã ra công văn khẩn yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Công văn yêu cầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp với Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ... thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khỏe của 100% hành khách trên các chuyển bay quốc tế và nội địa đến Cảng từ ngày 28-1. Đối với các chuyển bay xuất phát từ Hài Phòng, Quảng Ninh (nếu có) cần yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả hành khách và phi hành đoàn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ khẩn trương tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ và nhân viên kiếm dịch y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Cần Thơ khẩn trương phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Thành phố Cần Thơ yêu cầu người dân thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp lực lượng công an và các sở, ban ngành liên quan quản lý chặt chẽ người nước ngoài đã được cấp phép đến làm việc học tập, lưu trú tại địa phương, lưu ý tại các công trường, xí nghiệp, nơi học tập, khách sạn.... tăng cường kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn và lập danh sách nguời nhập cảnh trái phép để cách ly ngay theo quy định.

Trong trường hợp phát hiện các dấu hiệu bất thường về sức khỏe có liên quan đến Covid-19, cần hướng dẫn người lao động đến cơ sở y tế để được kiểm tra và hỗ trợ.

Tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là việc đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc tại nơi công cộng. Trung tâm Y tế các quận, huyện tiếp tục duy trì kích hoạt đội phản ứng nhanh, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện truy vết trong trường hợp cần thiết. Các cơ sở y tế trên địa bàn nâng mức cảnh báo lên "mức độ cao”...

Tin cùng chuyên mục