Cần Thơ tạm dừng tụ điểm vui chơi, giải trí, làm đẹp... từ 0 giờ ngày 16-6

Cần Thơ tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các điểm vui chơi, giải trí; rạp chiếu phim; phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi da, yoga, zumba; các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da...); các dịch vụ xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-6 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 15-6, UBND TP Cần Thơ vừa có công văn chỉ đạo về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, công văn yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 10 người, tuân thủ 5K, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc.

Tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các điểm vui chơi, giải trí; rạp chiếu phim; phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi da, yoga, zumba; các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da...); các dịch vụ xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-6 cho đến khi có thông báo mới.

Tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử. Các cơ sở kinh doanh quán ăn, cà phê, trà sữa khuyến khích bán hàng mang đi.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế không được ra khỏi thành phố.

Công văn chỉ đạo các tổ nhân dân tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng đến từng nhà yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế và cài đặt Bluzone, nắm chính xác thông tin số điện thoại cá nhân của từng hộ gia đình, lập danh sách gửi về sở Y tế trước 16 giờ ngày 17-6. Trước mắt, mỗi quận, huyện đảm bảo các điểm cách ly tập trung của địa phương từ 500-1.000 người.

Tin cùng chuyên mục