Cảnh báo sinh viên “sập bẫy” vay mua hàng trả góp

Ngày 3-6, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, vừa có công văn gửi đến các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để cảnh báo về tình trạng nhiều sinh viên mắc lừa khi tham gia vay mua hàng trả góp.

Thời gian qua, hàng trăm sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ bỗng dưng ôm một khoản nợ lớn, từ 10 triệu đồng đến 60 triệu đồng.

Các sinh viên này bị đối tượng tên Trương Quang Anh Đức nhờ đứng tên mua hàng trả góp với lý do “chạy doanh số” cho các cửa hàng điện thoại di động. Các mặt hàng mua trả góp gồm: điện thoại di động, laptop… với thủ tục đơn giản chỉ cần có CMND hoặc CCCD để làm hồ sơ vay mua hàng.

Từ năm 2020 đến nay, đối tượng Đức đã dụ dỗ hơn 300 sinh viên đứng ra ký tên hồ sơ vay mua hàng và hiện đã bỏ trốn. Do các sinh viên không có khả năng chi trả, các công ty cho vay liên tục gọi điện, nhắn tin đe doạ để đòi nợ.

Công an quận Ninh Kiều thông báo đến các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để thông báo các sinh viên của trường bị Đức lôi kéo tham gia ký hồ sơ vay mua hàng trả góp liên hệ ngày công an quận Ninh Kiều để cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan.

Khi đi, các sinh viên mang theo tất cả hồ sơ vay (nếu có), CMND hoặc CCCD đã đăng ký hồ sơ vay, viết tường trình cụ thể tại địa chỉ: Công an quận Ninh Kiều số 188/1 Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục