Cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối bầu cử các cấp tại TPHCM

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM triển khai cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 14-6.

Cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối bầu cử các cấp ở TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH
Cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối bầu cử các cấp ở TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo đó, mục đích của đợt cao điểm lần này là thông qua công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Phòng PC08, Công an TPHCM sẽ tăng cường đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến đường thuộc địa bàn đảm trách.

Cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối bầu cử các cấp tại TPHCM ảnh 1 Công an TPHCM triển khai cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm từ ngày 15-4 đến ngày 14-6. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Phòng PC08, Công an TPHCM sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình tại các địa bàn, khu vực, tuyến trọng điểm như khu vực xung quanh các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước, nhà riêng các đồng chí lãnh đạo; các mục tiêu, địa bàn trọng điểm được phân công bảo vệ; các địa điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên, danh sách các cử tri, pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử và các địa điểm bỏ phiếu, các khu vực diễn ra các sự kiện có liên quan đến bầu cử.

Bên cạnh đó là các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, khu vực trung tâm thành phố; các tuyến đường, khu vực giáp ranh với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh vắng người qua lại hoặc ít hộ dân, các tuyến xe buýt, xe khách, bến tàu, bến xe, nơi tổ chức sự kiện tập trung đông người có nhiều điều kiện, khả năng để đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội; các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến giao thông trọng điểm.

Từ đó, có phương án phối hợp với Công an TP Thủ Đức, công an quận, huyện, phường, xã tiến hành rà soát, kiểm tra, xử lý các lò “độ” xe, cơ sở kinh doanh phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy không rõ nguồn gốc, xuất xứ để cắt đứt nguồn cung, nguồn tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có. Đồng thời, phát huy hiệu quả của Tổ Công tác 363 nhằm ngăn chặn, đấu tranh, phòng ngừa, xử lý có hiệu quả tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, chạy xe thành đoàn gây rối trật tự công cộng.

Cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối bầu cử các cấp tại TPHCM ảnh 2 Công an TPHCM ngăn chặn, đấu tranh, phòng ngừa, xử lý có hiệu quả tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, chạy xe thành đoàn gây rối trật tự công cộng

Ngoài ra, tuần tra, kiểm soát và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm, như: Cướp, cướp giật, buôn bán, vận chuyển ma túy, pháo nổ, chất nổ trái phép, hàng cấm, hàng hóa không hóa đơn, chứng từ... Kịp thời phát hiện việc đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép đi trên các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Song song đó là phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, dẫn đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng Bầu cử quốc gia đi kiểm tra công tác bầu cử cũng như bảo vệ việc di chuyển các hòm phiếu từ các địa điểm bỏ phiếu về nơi tập kết cuối ngày.

Tin cùng chuyên mục