Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần

SGGPO

Từ 14 giờ ngày 23-6, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí thử nghiệm tại các trạm, thời gian thu phí trong vòng 1 tuần.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần ảnh 1 Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần

Ngày 23-6, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, bắt đầu từ 14 giờ cùng ngày, đơn vị sẽ thu phí thử nghiệm tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo đó, việc thu phí thử nghiệm dự kiến sẽ kéo dài trong 1 tuần (từ ngày 23-6 đến 30-6) nhằm đảm bảo hệ thống thiết bị thu phí hoạt động ổn định, nhân viên thuần thục thao tác trước khi đưa hệ thống vào hoạt động chính thức (dự kiến thu phí chính thức vào ngày 1-7).

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,5km, được tổ chức theo hình thức thu phí kín.

Theo đó, Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (km51+940) có 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn), được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 4 làn thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí một dừng.

Trạm thu phí Cai Lậy đặt tại tuyến nối cao tốc và Quốc lộ 1A có 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp

Trạm thu phí Cái Bè đặt tại tuyến nối cao tốc và Quốc lộ 1A có 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp.

Trạm thu phí An Thái Trung đặt tại tuyến nhánh vào và ra gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và 1 làn thu phí hỗn hợp cho mỗi hướng xe chạy.

Tất cả các làn thu phí tại các trạm đã được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng.

Trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khách hàng sẽ không bị trừ tiền.

Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card).

Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra.

Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Theo phương án thu phí dự kiến, giá vé đối với ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 2.100 đồng/xe/km, khoảng 108.000 đồng toàn tuyến.

Ô tô từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn là 3.000 đồng/xe/km, khoảng 154.000 đồng/xe cho toàn tuyến.

Đối với xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn có giá 3.700 đồng/xe/km, khoảng 190.000 đồng/xe cho toàn tuyến.

Xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet khoảng 309.000 đồng/xe cho toàn tuyến.

Đặc biệt, đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet có giá vé khoảng 432.000 đồng/xe cho toàn tuyến.

Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa phê duyệt mức thu phí trên.

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />