Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Đã sẵn sàng nhưng chưa cho lưu thông

SGGP
Do số lượng phương tiện đổ về các tỉnh miền Tây giảm dần, nên tình hình  giao thông trên quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua tỉnh Tiền Giang bớt căng thẳng. Vì vậy đến chiều 8-2, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa chính thức cho xe lưu thông tạm như kế hoạch đầu, mà đang đóng và chờ “chia lửa” khi xảy ra kẹt xe kéo dài trên QL1. 

Đến chiều 8-2, trên QL1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang các phương tiện lưu thông tạm ổn. Tuy nhiên, có một số nơi ở huyện Châu Thành, Cai Lậy và Cái Bè… có xảy ra ùn ứ xe cục bộ, các phương tiện di chuyển chậm nhưng sau đó lưu thông trở lại bình thường. Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Do trên QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang chưa xảy ra kẹt xe kéo dài nên lực lượng chức năng chưa điều tiết ô tô vào tuyến lưu thông tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Mặc dù hiện nay tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã sẵn sàng chờ “chia lửa” cho QL1”. 

Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang nhận định, do ảnh hưởng dịch Covid-19, nên số lượng phương tiện đổ về các tỉnh miền Tây đã giảm. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tổ chức phân luồng hợp lý, điều tiết giao thông tại tuyến QL1 liên tục, nhờ đó hạn chế tình trạng kẹt xe. 

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV (Bộ GTVT), cho biết, khi xảy ra ùn tắc, kẹt xe kéo dài xe trên QL1 các đơn vị liên quan sẽ tiến hành mở thông cho xe đi vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để lưu thông tạm, giải quyết ùn tắc trên QL1. Các lực lượng thanh tra của Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Cục Quản lý Đường bộ IV và CSGT… phối hợp dẫn đường, nhằm đảm bảo an toàn; thời gian lưu thông tạm từ 6 giờ đến 17 giờ, tốc độ 40km/giờ.  

Theo kế hoạch, trong 5 ngày trước tết sẽ lưu thông một chiều theo hướng Trung Lương - Mỹ Thuận và 5 ngày sau tết lưu thông một chiều theo hướng Mỹ Thuận - Trung Lương. Nhưng đến chiều 8-2, tuyến cao tốc này vẫn chưa chính thức cho lưu thông tạm… 

Ngày 8-2 (tức 27 tết) hầu hết các bến xe, ga tàu tại TPHCM lượng hành khách về quê giảm hẳn so với cao điểm đi lại dịp tết các năm trước vì dịch bùng phát khiến người dân không muốn tập trung đông, lo sợ lây nhiễm Covid-19.

NHÓM PV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM thường xuyên ra quân các đợt kiểm tra xử lý phương tiện lưu thông trên địa bàn . Ảnh QUỐC HÙNG

TPHCM xử phạt nguội giao thông chưa hiệu quả ​

Sáng ngày 9-4, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) Quý 1, nhiệm vụ công tác Quý 2-2021.

Quy hoạch

Tháo gỡ điểm nghẽn quy hoạch titan ở Bình Thuận

Khoảng 8 năm qua, do vướng quy hoạch khoáng sản titan và khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia nên hàng chục dự án ở nhiều lĩnh vực tại tỉnh Bình Thuận - nơi có trữ lượng titan lớn nhất cả nước đã phải bất động, gây lãng phí lớn. Nghị định 51/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý khoáng sản tại các khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia vừa được Chính phủ ban hành đã khơi thông điểm nghẽn này để tỉnh Bình Thuận phát triển. 

Bút Sài Gòn

Không thua cái đã

- Đội đang dẫn đầu giai đoạn 1 Vờ Lích đã lột xác so với mùa giải trước. Mùa này, họ vẫn duy trì tính đẹp mắt nhưng đã biết áp dụng nhuần nhuyễn lối đá thực dụng. Có những trận, họ khóa chặt khiến đối thủ bị “đơ” rồi giành chiến thắng thuyết phục. Từ “đá cho vui” đến “thắng từng trận” có nên xem là tiến bộ?

Sự kiện & Bình luận

Bản sắc của bóng đá TPHCM

Theo báo cáo từ nhà tổ chức LS V-League 2021, sau 8 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, dù thành tích thi đấu của 2 đội Sài Gòn và TPHCM không được tốt, sân Thống Nhất không phải là nơi có số lượng khán giả thấp nhất. Trung bình, mỗi trận có gần 4.000 người hâm mộ đến sân, kể cả khi thời gian thi đấu rơi vào những ngày giữa tuần.