Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Đã sẵn sàng nhưng chưa cho lưu thông

SGGP
Do số lượng phương tiện đổ về các tỉnh miền Tây giảm dần, nên tình hình  giao thông trên quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua tỉnh Tiền Giang bớt căng thẳng. Vì vậy đến chiều 8-2, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa chính thức cho xe lưu thông tạm như kế hoạch đầu, mà đang đóng và chờ “chia lửa” khi xảy ra kẹt xe kéo dài trên QL1. 

Đến chiều 8-2, trên QL1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang các phương tiện lưu thông tạm ổn. Tuy nhiên, có một số nơi ở huyện Châu Thành, Cai Lậy và Cái Bè… có xảy ra ùn ứ xe cục bộ, các phương tiện di chuyển chậm nhưng sau đó lưu thông trở lại bình thường. Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Do trên QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang chưa xảy ra kẹt xe kéo dài nên lực lượng chức năng chưa điều tiết ô tô vào tuyến lưu thông tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Mặc dù hiện nay tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã sẵn sàng chờ “chia lửa” cho QL1”. 

Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang nhận định, do ảnh hưởng dịch Covid-19, nên số lượng phương tiện đổ về các tỉnh miền Tây đã giảm. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tổ chức phân luồng hợp lý, điều tiết giao thông tại tuyến QL1 liên tục, nhờ đó hạn chế tình trạng kẹt xe. 

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV (Bộ GTVT), cho biết, khi xảy ra ùn tắc, kẹt xe kéo dài xe trên QL1 các đơn vị liên quan sẽ tiến hành mở thông cho xe đi vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để lưu thông tạm, giải quyết ùn tắc trên QL1. Các lực lượng thanh tra của Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Cục Quản lý Đường bộ IV và CSGT… phối hợp dẫn đường, nhằm đảm bảo an toàn; thời gian lưu thông tạm từ 6 giờ đến 17 giờ, tốc độ 40km/giờ.  

Theo kế hoạch, trong 5 ngày trước tết sẽ lưu thông một chiều theo hướng Trung Lương - Mỹ Thuận và 5 ngày sau tết lưu thông một chiều theo hướng Mỹ Thuận - Trung Lương. Nhưng đến chiều 8-2, tuyến cao tốc này vẫn chưa chính thức cho lưu thông tạm… 

Ngày 8-2 (tức 27 tết) hầu hết các bến xe, ga tàu tại TPHCM lượng hành khách về quê giảm hẳn so với cao điểm đi lại dịp tết các năm trước vì dịch bùng phát khiến người dân không muốn tập trung đông, lo sợ lây nhiễm Covid-19.

NHÓM PV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Tay lái lụa

- Thị trường chứng khoán xứ mình gần đây có chuyện lạ. Một mã cổ phiếu đã tăng trần liên tục 30 phiên và đà tăng có vẻ chưa dừng lại. Lạ, bởi vì doanh nghiệp có mã cổ phiếu này kinh doanh bết bát, lỗ triền miên lại đang ở trong diện bị kiểm soát.

Sự kiện & Bình luận

Bất lực với xe dù, bến cóc

Dù nhu cầu đi lại giảm hẳn so với những ngày trước, trong và sau Tết Tân Sửu nhưng nhiều vi phạm trong hoạt động vận tải lại có dấu hiệu gia tăng ở Hà Nội, TPHCM và nhiều địa phương khác, nhất là nạn xe dù, bến cóc.