Cầu hơn 30 tỷ đồng chuẩn bị đưa vào sử dụng đã bị sập nhịp

SGGPO

Sáng 21-12, cầu Cái Đôi Vàm bắc qua sông Cái Đôi Vàm (thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) đang trong giai đoạn hoàn thành thì bất ngờ xảy ra sự cố sập nhịp.

Cầu hơn 30 tỷ đồng chuẩn bị đưa vào sử dụng đã bị sập nhịp ảnh 1 Hiện trường cầu Cái Đôi Vàm bị sập nhịp. Ảnh: CTV

Theo đó, sự cố xảy ra khoảng 9 giờ cùng ngày, trụ cầu ở giữa sông Cái Đôi Vàm xảy ra hiện tượng lún. Đến khoảng gần 12 giờ trưa thì trụ cầu đã lún sâu tới mặt nước. Kéo theo 2 nhịp dẫn hai bên sập xuống. Vì vậy, tàu thuyền không thể qua lại khu vực này.

Ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết, công trình do tỉnh thực hiện đầu tư. Khi có hiện tượng lún đã chỉ đạo chính quyền rào chắn khu vực cầu, không để người dân tới gần hiện trường để đảm bảo an toàn. Vì vậy, khi sự cố xảy ra không gây thiệt hại về người.

Dự án xây dựng cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm có tổng mức đầu tư trên 54 tỷ đồng (trong đó giá trị xây lắp cầu Cái Đôi Vàm hơn 30 tỷ đồng), nguồn vốn ngân sách tỉnh Cà Mau. Dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2022. Tuy nhiên, chưa kịp đưa vào sử dụng đã xảy ra sự cố.

Có mặt tại hiện trường vào đầu giờ chiều 21-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công cùng các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ, khắc phục sự cố công trình cầu bị sụp lún nêu trên; đồng thời có giải pháp điều tiết, phân luồng, hướng dẫn lưu thông tàu thuyền ra vào cửa biển Cái Đôi Vàm được thuận lợi.

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Cao mà vẫn thấp

- Hàng loạt dự án cao tốc được chuẩn bị đầu tư hoặc triển khai thi công trên cả nước là chuyện đáng mừng. Nhưng với những tuyến cao tốc đang khai thác, vẫn có nhiều thứ không hay xảy ra. Nạn đi ngược chiều hoặc chạy lùi trên cao tốc có lúc nhiều lúc ít, nhưng chưa bao giờ chấm dứt. Rồi triển khai thu phí tự động không dừng, sau 1 tuần vẫn phát sinh nhiều trục trặc.

Sự kiện & Bình luận

Trọng cung hay trọng cầu?

Trọng cung hay trọng cầu? Câu trả lời phải dựa trên kết quả cân đối hài hòa giữa tiêu dùng trong nước, dự trữ và xuất khẩu gạo.
" />