Cầu trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm nước do thi công ẩu

SGGPO
Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, tình trạng thấm nước tại vị trí cầu VD09B và hầm chui dân sinh (Km106+730), thuộc Gói thầu A3 Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là do nhà thầu thi công ẩu.

Tin liên quan

Cầu trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm nước do thi công ẩu

Cụ thể, việc thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện xong. Một số vị trí phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước lắp đặt không khít, dẫn đến hiện tượng chảy lan không tập trung từ mặt cầu xuống. Trong khi đó, rãnh dẫn nước về cống tròn gần đó chưa được thi công, việc thanh thải lòng cầu đã được tư vấn giám sát hướng dẫn nhưng hiện nhà thầu chưa hoàn thành. Đồng thời, các tấm ván khuôn gỗ sử dụng để thi công dầm ngang đầu cầu chưa được nhà thầu di dời ra khỏi vị trí.

Về việc thấm nước tại hầm chui dân sinh (Km106+730), qua kiểm tra cho thấy nguyên nhân là do băng cản nước được bố trí giữa 2 thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.

Tư vấn giám sát đã có văn bản yêu cầu nhà thầu thực hiện sửa chữa vào ngày 10-10 và nhắc lại ngày 21-10 nhưng nhà thầu chậm khắc phục, ảnh hưởng đến việc đi lại và gây bức xúc cho người dân địa phương.

VEC cũng cho biết, gói thầu A3 (99+500 – Km110+100), thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ, do Nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công, có chiều dài 10,6km, đi qua huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đoạn tuyến này được thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 2-9, thời hạn bảo hành công trình là 24 tháng, trong thời gian này, việc khắc phục mọi hư hỏng phát sinh và chi phí khắc phục thuộc trách nhiệm của các đơn vị nhà thầu.  

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Mới đây, các cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị đứt. Khảo sát thực tế cho thấy, sự cố đã ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cây cầu.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dám bay xa

- Mấy năm trước, một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu xứ mình đã bắt đầu thành công khi đầu tư ở châu Phi, Mỹ Latinh… Nhưng không lẽ chỉ có mỗi một doanh nghiệp lớn là điểm sáng?

Sự kiện & Bình luận

Giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao

Điều quan trọng là phải làm sao để thu hút được các cá nhân, doanh nghiệp, bên liên quan như: nhà khoa học giỏi, doanh nghiệp, các trường đại học, nguồn lực tài trợ đào tạo, nghiên cứu… tham gia vào việc đào tạo. Có như vậy chúng ta mới phần nào giải quyết được “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành công nghệ cao.