Chạy thử tàu đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy

Ngày 5-12, dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - Ga Hà Nội đã bắt đầu đưa các đoàn tàu vào chạy thử tích hợp toàn tuyến trong môi trường hạn chế. 
Đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
Đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Theo đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, việc vận hành thử nhằm đánh giá sự hoạt động của hệ thống và các đoàn tàu chạy trên đoạn 8,5km trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy trước khi đưa vào khai thác thương mại. Trong giai đoạn chạy thử có 4-8 đoàn tàu mỗi ngày được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau. Từng chức năng đơn lẻ của đoàn tàu, độ chính xác của các thiết bị định vị, vị trí thu phát sóng, độ ổn định của hệ thống cấp nguồn cũng như tính liên tục, độ chính xác của hệ thống truyền dẫn dọc tuyến được kiểm tra cặn kẽ. 

Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội được xây dựng với chiều dài 12,5km, trong đó, đoạn trên cao 8,5km từ Nhổn - Cầu Giấy đang trong giai đoạn hoàn thiện, còn 4km đoạn ngầm dự kiến hoàn thành năm 2027. 

Tin cùng chuyên mục

Bút Sài Gòn

Cú hích mới

- Năm rồi, các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu Công nghệ cao TPHCM đạt được tầm vóc mới. Họ mang lại tới hơn 50% kim ngạch xuất khẩu của địa phương. Những doanh nghiệp này làm gì mà đáng nể vậy?

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng giám sát, phòng ngừa sai phạm

Tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, diễn ra giữa tháng 1, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, yêu cầu Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp cần tiếp tục quán triệt phương châm “giám sát phải mở rộng”, để kịp thời nhắc nhở, cảnh báo phòng ngừa xảy ra vi phạm từ sớm, không để khuyết điểm, vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn kéo dài, lan rộng dẫn đến vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật Nhà nước.