Chỉ số đổi mới sáng tạo của Việt Nam luôn được cải thiện

Nhằm cung cấp thông tin kịp thời để các tổ chức quốc tế có căn cứ xác thực trong tính toán, xếp hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) năm 2020, Bộ KH-CN vừa tổ chức hội thảo trực tuyến tại Hà Nội và Geneva (Thụy Sĩ) nhằm rà soát hiện trạng dữ liệu chỉ số GII của Việt Nam.

Qua hội thảo trực tuyến cho thấy, chỉ số GII của Việt Nam liên tục được cải thiện trong những năm qua. Năm 2019, Việt Nam tiếp tục cải thiện vị trí, tăng 3 bậc, lên vị trí 42 trên 129 quốc gia/nền kinh tế so với năm 2018. Đây cũng là vị trí tốt nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, để duy trì thứ hạng và tiếp tục nỗ lực để cải thiện vị trí là công việc không hề đơn giản và còn rất ít thời gian để rà soát, cập nhật cũng như bổ sung với các chỉ số còn thiếu hoặc chưa có dữ liệu. Việc này đòi hỏi sự chung sức của các bộ ngành để cung cấp được dữ liệu chính xác nhất, khách quan nhất về bức tranh số đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ KH-CN Bùi Thế Duy, trong thời gian qua, chúng ta đã rất quyết liệt trong việc triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Bộ KH-CN với tư cách là đầu mối theo dõi việc cải thiện các chỉ số về đổi mới sáng tạo do Chính phủ phân công đã tích cực cập nhật thông tin cũng như hỗ trợ, đồng hành cùng các bộ ngành trong các hoạt động cụ thể để nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần tích cực gia tăng chỉ số đổi mới sáng tạo. 

Tin cùng chuyên mục