Nói chuyện tại ĐH Quốc gia Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Thanh niên là người chủ của công nghệ mới

Thanh niên là người chủ của công nghệ mới

Ngày 10-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Philippines theo lời mời của Tổng thống Gloria Macapagal Arroyo.

Thanh niên là người chủ của công nghệ mới ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa hai Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam và Philippines.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến đặt vòng hoa tại tượng đài Anh hùng dân tộc Jose Rizal, thăm Trường Đại học Quốc gia Philippines, tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Philippines, tiếp Chủ tịch Thượng viện và Hạ viện Philippines, gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Philippines.

Phát biểu tại Trường Đại học Quốc gia Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu bật mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, trong đó sinh viên Việt Nam đã sang Philippines từ rất sớm, học tập tại những trường nổi tiếng như Đại học Philippines, Viện Nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI), Anteneo... Việt Nam cũng đã đón những dự án đầu tư đầu tiên của Philippines từ hãng Colombia Motor, hãng bia San Miguel. Thủ tướng nhấn mạnh: Cơ hội lớn nhất đối với các bạn là chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng phẳng hơn, trong đó thanh niên là người chủ của công nghệ mới. Thủ tướng tin tưởng thanh niên Philippines cũng như thanh niên Việt Nam sẽ trở thành những hòn đá tảng làm nền cho sự phát triển phồn vinh của hai nước, góp phần đắc lực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng chung ở khu vực.

Bày tỏ vui mừng trước diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Philippines do Phòng Công nghiệp và Thương mại hai nước tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Việt Nam là một thị trường, một địa bàn đầu tư còn nhiều tiềm năng, một đất nước có nguồn nhân lực trẻ và khá dồi dào, người Việt Nam cần cù và năng động, tình hình chính trị xã hội ổn định, doanh nghiệp và Nhà nước Việt Nam luôn hữu nghị thân thiện và luôn coi các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của nền kinh tế Việt Nam...

Thủ tướng giới thiệu một số nét chính về tình hình kinh tế của Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục đẩy nhanh hơn, mạnh mẽ hơn việc hoàn thiện thể chế và cải cách thủ tục hành chính để tạo môi trường thông thoáng, minh bạch và thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Philippines phát triển mạnh ở Việt Nam, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của cả hai nước. 

T.T.X

Tin cùng chuyên mục