Chó ngao cắn vào đầu, cháu bé 8 tháng tuổi tử vong vì sốc mất máu

Chiều 19-7, Bệnh viện Việt Đức đã có buổi gặp gỡ báo chí thông tin về trường hợp một bé gái 8 tháng tuổi ở Hà Nội bị tử vong do chó nhà nuôi cắn vào đầu.

 

Theo TS Lê Việt Khánh, Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhi tử vong do bị chó ngao cắn là một bé gái mới 8 tháng tuổi ở nội thành Hà Nội.

Vào sáng 14-7, cháu bé được gia đình đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mạch không, huyết áp không, da dẻ tái nhợt, bị biến chứng nặng nề của sốc mất máu.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi này bị vết thương ở vùng thái dương phải, lóc da vùng chẩm, lộ tổ chức não, chảy máu rất nhiều.

Do bệnh nhân còn nhỏ lại mất máu nhiều, tĩnh mạch xẹp nên các bác sĩ đã phải mở tĩnh mạch truyền dịch, bù dịch, đồng thời ép tim, dùng thuốc trợ tim, phối hợp cầm máu đồng thời.

Tuy nhiên sau 2 tiếng tích cực cứu chữa vẫn không có kết quả nên gia đình đã xin bệnh viện đưa bé gái này về nhà vì không thể qua khỏi. Trẻ tử vong do biến chứng sốc mất máu.

Chó ngao cắn vào đầu, cháu bé 8 tháng tuổi tử vong vì sốc mất máu ảnh 1 BS Lê Việt Khánh chia sẻ với báo chí về trường hợp trẻ 8 tháng tuổi bị cho ngao cắn tử vong

TS Khánh cũng cho biết, trước khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, bé gái này trong lúc đang chơi trong nhà thì bị con chó nhà đang nuôi thuộc giống chó ngao Tây Tạng nặng khoảng 40kg lao tới cắn vào vùng đầu cháu bé.

Lúc đó, thấy con bị chó cắn, người mẹ vội lao vào cứu con thì cũng bị chó cắn nhiều nhát vào tay. Ngay sau đó, cháu bé được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Qua vụ việc đau lòng này, các bác sĩ cũng khuyến cáo các gia đình không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo. Nếu gia đình nuôi chó cố gắng cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn, đặc biệt là chó mới đẻ...

Khi chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm vaccine ngừa bệnh dại định kỳ. Khi bị chó, mèo cắn chảy máu cần sơ cứu ban đầu bằng cách sát trùng, rửa sạch vết thương, dùng băng gạc sạch băng bó cầm máu trong trường hợp chảy máu, rồi nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục