Chủ động phương án tránh trú, đảm bảo an toàn cho khách du lịch

Kiểm đếm số lượng khách du lịch đang trong vùng ảnh hưởng của bão, kiên quyết sơ tán, có phương án tránh trú, đảm bảo an toàn cho khách du lịch, là một trong những nội dung của Công điện ứng phó khẩn cấp bão số 4 của Bộ VH-TT-DL vừa ban hành ngày 26-9.

Công điện của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL nêu rõ, bão số 4 (Noru) đang tiến vào Biển Đông là cơn bão có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, dự báo từ ngày 26-9, bão gây gió mạnh, sóng lớn trên vùng biển giữa và Bắc Biển Đông, chiều tối ngày 27-9, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đổ bộ vào đất liền khu vực Trung bộ, trọng tâm là từ tỉnh Quảng Trị đến Bình Thuận, gây mưa lớn tập trung ở Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ và Bắc Tây Nguyên.

Do đó, Bộ VH-TT-DL yêu cầu giám đốc sở VH-TT-DL, sở VH-TT, sở DL chỉ đạo việc tổ chức rà soát, kiểm đếm và quản lý chặt chẽ số lượng tàu thuyền, phương tiện hoạt động du lịch trên biển trong vùng bị ảnh hưởng, hướng dẫn di chuyển về nơi tránh trú an toàn; rà soát, kiểm đếm số lượng khách du lịch đang trong vùng ảnh hưởng của bão, kiên quyết sơ tán, có phương án tránh trú, đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Các sở VH-TT-DL, sở VH-TT, sở DL và các đơn vị thuộc Bộ kiểm tra, rà soát và có phương án bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch, rà soát và có phương án bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch do đơn vị quản lý, bao gồm: các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu du lịch; tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch tại các địa phương bị ảnh hưởng trong thời gian cơn bão đổ bộ.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có trụ sở tại các địa phương bị ảnh hưởng theo dõi sát diễn biến của bão và các thông báo của chính quyền địa phương, Bộ, ngành liên quan để có các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giáo viên, học sinh, sinh viên.

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao, các đơn vị phối hợp với địa phương để triển khai các phương án đối phó với bão. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn có để khắc phục hậu quả và hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục