Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Giữ chân người tài, có đam mê, tâm huyết với công việc

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động của toàn hệ thống Bưu điện TPHCM; nâng cao trách nhiệm nêu gương và đưa việc nêu gương trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, trở thành nếp văn hóa của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên.

Chiều 15-9, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TPHCM làm trưởng đoàn, kiểm tra, giám sát và đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại Đảng ủy Bưu điện TPHCM.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu kết luận buổi kiểm tra. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu kết luận buổi kiểm tra. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sau khi nghe báo cáo kết quả và các ý kiến, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN-TC) tại Đảng ủy Bưu Điện TPHCM. Đồng thời đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc Bưu điện TPHCM tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục về PCTN-TC.

Cùng với đó, xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn hệ thống các đơn vị trực thuộc Bưu điện TPHCM. Trước hết, đơn vị xây dựng ý thức tự giác, gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về PCTN-TC; chủ động xử lý khi có xung đột lợi ích và xây dựng, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp tại đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc Bưu điện TPHCM quan tâm triển khai trong toàn Đảng bộ học tập, nghiên cứu tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí lưu ý việc học tập, quán triệt nội dung này cần được tập trung cùng với việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác PCTN-TC, xem đây là kim chỉ nam của hành động mỗi người cán bộ, công nhân viên chức trong toàn hệ thống của Bưu điện TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong công tác PCTN-TC. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong công tác PCTN-TC. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo PCTN-TC TPHCM Nguyễn Thị Lệ yêu cầu, tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong công tác PCTN-TC tại đơn vị. Đồng thời, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động của toàn hệ thống Bưu điện TPHCM; nâng cao trách nhiệm nêu gương và đưa việc nêu gương trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, trở thành nếp văn hóa của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình trong từng phòng, ban, đơn vị, từng chi bộ trực thuộc. Bưu điện TPHCM tiếp tục thực hiện chính sách cải thiện thu nhập, tiền lương, tiền công đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động nhằm giữ chân người tài, người có đam mê, tâm huyết với nghề và đảm bảo cuộc sống, an tâm làm việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng lưu ý thêm việc quy hoạch, bổ nhiệm lãnh đạo theo đúng quy trình, quy định. Trong đó, lựa chọn những cán bộ năng động, sáng tạo có nhiều giải pháp để phát triển các đơn vị trong hệ thống trực thuộc Bưu điện TPHCM nhằm tăng tính cạnh tranh, thích nghi với những thay đổi của thị trường.

Theo báo cáo của Đảng ủy Bưu điện TPHCM, từ năm 2018 đến nay, đơn vị quan tâm tự kiểm tra, kiểm tra, giám sát cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý, qua đó đã phát hiện, xử lý 7 trường hợp tham nhũng, tiêu cực. Ngoài ra, từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã luân chuyển 60 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy quản lý.

Trong năm 2023, Đảng ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về thực hiện công tác PCTN-TC, kiểm tra việc thực hiện kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản thu nhập của cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy quản lý... Bưu điện TPHCM cũng liên tục cải tiến quy trình tác nghiệp các dịch vụ cho khách hàng trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin (các chương trình nhận gửi tại địa chỉ, app, …), qua đó đã tiết kiệm được 8 tỷ đồng/năm.

Cùng với đó, vận hành công tác quản lý bằng phần mềm; thường xuyên rà soát các quy trình quản lý công việc để tinh giảm bước công việc, thủ tục để vận hành sản xuất linh hoạt. Đồng thời, rà soát điều chỉnh bộ định mức đối với doanh nghiệp làm dịch vụ công ích về chi phí liên quan nhà đất đã tiết kiệm nhiều tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục