Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba ​

Ngày 20-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba Carlos Rafael Miranda Martinez.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba Carlos Rafael Miranda Martinez
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba Carlos Rafael Miranda Martinez

Trao đổi với ông Carlos Rafael Miranda Martinez, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm sâu đậm và sự ủng hộ to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh cách mạng trước đây và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba Rafael Miranda Martinez đã thông báo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân một số nét về tình hình Cuba và khẳng định: “Cuba vẫn đang tiến về phía trước”.

Riêng về Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba, ông Rafael Miranda Martinez cho biết, trong quá trình soạn thảo, lấy ý kiến nhân dân và ban hành Hiến pháp mới của Cuba vừa qua, Ủy ban đã có những đóng góp quan trọng. Ủy ban có nhiều hoạt động tại cơ sở, xã, phường; chuyển tải được chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; đồng thời kiến nghị trở lại với Đảng, Chính phủ những vấn đề xây dựng, phát triển đất nước. Ủy ban cũng rất tích cực tổ chức các hoạt động đối với các tầng lớp thanh niên để bảo đảm sự tiếp nối của các thế hệ trong Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba cũng như bảo vệ thành quả cách mạng Cuba.

Bày tỏ tin tưởng rằng, với tiềm năng, thế mạnh của mình, Cuba sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển đất nước, cập nhật hóa mô hình kinh tế, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng trao đổi, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với Cuba.

Về mối quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Cuba, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, cơ quan lập pháp hai nước đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ và hiệu quả. Quốc hội hai nước cũng thường xuyên trao đổi Đoàn cấp cao và hoạt động này cần được tiếp tục duy trì để quan hệ Việt Nam – Cuba ngày càng phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục