Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc tết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang

Ngày 28-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và chúc tết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang. Ảnh: VOV
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang. Ảnh: VOV

Chủ tịch Quốc hội vui mừng và xúc động được gặp đông đủ lãnh đạo chỉ huy của 12 đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh Hà Giang và lãnh đạo chỉ huy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội gửi đến bộ đội biên phòng cả nước và Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang những lời chúc tốt đẹp và tình cảm thân thương nhất.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, “thực sự thấy ấm lòng” khi chứng kiến những việc làm của lực lượng biên phòng đã mang đến những tình cảm quân - dân nồng hậu nơi biên cương của Tổ quốc.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả và sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ - những người thay mặt Đảng, Nhà nước thực hiện các nhiệm vụ chính trị, dân vận, chăm lo cho dân, dạy dân học, chữa bệnh cho dân, xây dựng những mái ấm biên cương để tặng cho người nghèo…

Chủ tịch Quốc hội mong muốn những người lính biên phòng luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, luôn đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những kết quả xuất sắc mà bội đội biên phòng tỉnh Hà Giang nói riêng, Bộ đội Biên phòng cả nước nói chung đã đạt được trong năm 2017 và nhiều năm vừa qua.

Đồng thời đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng lãnh đạo, chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh, cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, quan tâm thực hiện các chương trình mà bộ đội biên phòng đã phát động; tham mưu cho các tỉnh tham khảo cách làm tại Hà Giang để triển khai tốt tại địa phương mình; tiếp tục có nhiều sáng kiến, chương trình mới, kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm an ninh quốc phòng; nghiêm túc trong công tác huấn luyện, trực và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; duy trì các thành quả về an ninh biên giới...

Chủ tịch Quốc hội chúc lực lượng biên phòng tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành điểm sáng trong lực lượng biên phòng toàn quốc; chúc lực lượng biên phòng cả nước một năm mới sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội cũng đã trao tặng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang mô hình Nhà Quốc hội - biểu tượng của cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nhân dân.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã thăm, chúc tết Bộ Tư lệnh Quân khu 2.

Tin cùng chuyên mục