Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tri ân sự sẻ chia và giúp đỡ của các bệnh viện đầu ngành

Ghi nhận đề xuất của Trung tâm Hồi sức BV Trung ương  Huế đặt tại BV Dã chiến số 14, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ yêu cầu Sở Y tế tphcm cung cấp ngay các trang thiết bị cần thiết để trung tâm thiết lập phòng mổ ngoại và phòng mổ sản, phục vụ công tác điều trị. 
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm Trung tâm Hồi sức BV Trung ương Huế đặt tại BV Dã chiến số 14. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm Trung tâm Hồi sức BV Trung ương Huế đặt tại BV Dã chiến số 14. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sáng 8-9, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm và động viên các y bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức bệnh viện (BV) Trung ương  Huế, đặt tại BV Dã chiến số 14.

Tại buổi thăm, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng cảm ơn các BV đầu ngành đã chia sẻ, giúp đỡ nhân dân TPHCM thời gian qua, trong đó có BV Trung ương Huế. Các bác sĩ không chỉ tham gia điều trị ở tầng 3 (tầng bệnh nhân nguy kịch), mà còn kết nối tầng 2, đảm bảo thông suốt, nâng cao chất lượng điều trị, giảm tử vong.

Báo cáo với Chủ tịch UBND TPHCM, TS-BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc BV Trung ương Huế thông tin, Trung tâm hồi sức hiện điều trị cho 300 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 230 ca phải thở máy, thở oxy dòng cao và có bệnh nền. Hiện có 5 đoàn y tế chi viện đang làm việc tại đây với tổng số nhân lực 450 người, trong đó BV Trung ương Huế chủ lực với 250 y bác sĩ. Dự kiến tuần sau sẽ có thêm 100 nhân viên y tế được tăng cường.

TS-BS Nguyễn Thanh Xuân cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM các sở ngành và địa phương của TP trong việc tạo điều kiện sinh hoạt, làm việc của các y bác sĩ. Trong đó, các y bác sĩ được bố trí lưu trú tại khách sạn và tổ chức xe đưa đón. Tương tự, điều kiện ăn ở rất tốt, thậm chí các y bác sĩ, nhân viên y tế còn được quan tâm đến cả khẩu vị vùng miền...

Trong điều trị bệnh nhân, TS-BS Nguyễn Thanh Xuân cho rằng cần thực hiện chuyển bệnh sớm hơn, không để bệnh nhân trở nặng mới chuyển tầng. "Nếu thực hiện tốt, nguồn lực đổ vào cấp cứu bệnh nhân sẽ ít nhưng đạt được hiệu quả cao nhất", TS-BS Xuân khẳng định. 

Ghi nhận các đề xuất của Trung tâm Hồi sức BV Trung ương Huế đặt tại BV Dã chiến số 14, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ yêu cầu Sở Y tế TPHCM trang bị ngay các trang thiết bị cần thiết để trung tâm tổ chức thiết lập phòng mổ ngoại và phòng mổ sản, phục vụ công tác điều trị. Chủ tịch UBND TPHCM cũng mong muốn các y bác sĩ thường xuyên trao đổi với Sở Y tế TPHCM đảm bảo phối hợp thông suốt.

 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao quà và tri ân sự hỗ trợ của các y bác sĩ trong công cuộc phòng chống Covid-19. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, ngành y tế TP hiện đã có những điều chỉnh ở tầng 1 nhằm đảm bảo nắm bắt thông tin về các ca F0 để kịp thời cấp thuốc ngay khi phát hiện cũng như thăm khám, tư vấn thường xuyên cho F0 đang điều trị tại nhà. Đặc biệt là có sự hỗ trợ, cấp cứu khi có yêu cầu để hạn chế chuyển nặng. Cùng với đó là phối hợp thông suốt giữa tầng 2 với 3 trong chuyển bệnh và cấp cứu kịp thời. Nhờ vậy, TP ngăn chặn các ca chuyển nặng, giảm tỷ lệ tử vong.

Cuối buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao quà và tri ân sự hỗ trợ của các y bác sĩ đầu ngành với nhân dân TP trong công cuộc phòng chống Covid-19. Các bác sĩ  BV Trung ương Huế cũng khẳng định sẽ hoàn thành nhiệm vụ, đồi thời hy vọng TP sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.  

Tin cùng chuyên mục