Chủ tịch UBND TPHCM tiếp tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ

Chiều 27-9, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp bà Marie C.Damour, tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Marie C.Damour. Ảnh: Thanhuytphcm
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Marie C.Damour. Ảnh: Thanhuytphcm

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước trong thời gian qua. Qua các chuyến thăm này thể hiện cam kết của hai nước trong việc thúc đẩy quan hệ song phương và là cơ hội để thúc đẩy quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung, TPHCM và các địa phương của Hoa Kỳ nói riêng. Ở cấp địa phương, quan hệ TPHCM và các địa phương của Hoa Kỳ có nhiều phát triển. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của TPHCM sang Hoa Kỳ là 8,2 tỷ USD, đưa Hoa Kỳ trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của TPHCM. Về đầu tư, hiện Hoa Kỳ có khoảng 400 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD, đứng thứ 10 trong số 106 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong thông tin với bà Marie C.Damour về định hướng phát triển của TPHCM trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh đến các đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, xây dựng khu đô thị sáng tạo phía Đông TP, xây dựng TPHCM trở thành trung tâm tài chính của cả nước.

Tin cùng chuyên mục