Công ty Dược phẩm Shinpoong Daewoo

Chung tay với sinh viên ngành y

Chung tay với sinh viên ngành y

Công ty Dược phẩm Shinpoong Daewoo (SPD) là một trong những công ty sản xuất dược phẩm có 100% vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam sớm nhất. Với phương châm “Vì sức khỏe mọi người”, bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, hơn 10 năm qua, SPD luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động từ thiện xã hội.

Chung tay với sinh viên ngành y ảnh 1

Nói về các hoạt động từ thiện xã hội, ông Seoun Tai Bai - Tổng Giám đốc SPD cho biết: “Công ty Dược phẩm Shinpoong cùng chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo, nhằm giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”. Từ suy nghĩ đầy tình người đó, nhiều năm qua, SPD thường xuyên tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện như phối hợp với các bệnh viện trên cả nước tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, xây dựng bếp ăn cho người nghèo, tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, tổ chức các chương trình tập thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi…

Qua báo Sài Gòn Giải Phóng – SPD được biết về quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng, là một trong những hoạt động xã hội rất có ý nghĩa. Với mong muốn “cùng chung tay” chia sẻ một phần khó khăn, giúp những sinh viên nghèo ngành y vơi đi nỗi lo “cơm, áo” để tiếp tục hành trình trở thành những bác sĩ tương lai, SPD đã tham gia tài trợ chính trong lễ trao giải học bổng với chi phí lên đến 66 triệu đồng.

Bà Võ Thị Phi Vân – Giám đốc truyền thông của SPD cho biết: “Toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên SPD rất ấn tượng và quan tâm đến học bổng NVH do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Hiện nay vẫn còn nhiều trường hợp SV có học lực khá, giỏi nhưng phải chịu “đứt gánh giữa đường” mà nguyên nhân đáng tiếc là do hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ điều kiện tiếp tục cho việc học.

Chính từ những tình cảm tốt đẹp dành cho SV ngành y, Công ty SPD đã trở thành nhà tài trợ lớn của chương trình học bổng mang ý nghĩa xã hội này.

Từ ngày 16-3-2006 đến ngày 22-3-2006, Ban Quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã tiếp tục nhận được sự đóng góp của các đơn vị sau:

Bệnh viện Mắt TPHCM:  3.000.000

Bà Lê Thị Cẩm Thúy – 12 Bông Văn Dĩa, TP Cà Mau: 500.000

Viện Tim TPHCM:  5.000.000

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình TPHCM:  1.000.000

Bệnh viện mắt Cao Thắng - 135B Trần Bình Trọng, Q5:  10.000.000

Công ty cổ phần Dược phẩm TW VIDIPHA: 2.500.000

Tính đến hết ngày 22-3-2006, quỹ đã nhận được tổng cộng   145.000.000đ.

Lễ trao học bổng được tổ chức trọng thể vào 20 giờ ngày 28-3 tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công Trường Lam Sơn)

Tin cùng chuyên mục