Chương trình nghệ thuật Khúc khải hoàn

Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác (19-5-1890 - 19-5-2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) tổ chức chương trình nghệ thuật Khúc khải hoàn vào tối 18-5 tại Nhà hát Thành phố.
Giám đốc HBSO giới thiệu về chương trình “Khúc khải hoàn”. Ảnh: Thanhuytphcm.vn
Giám đốc HBSO giới thiệu về chương trình “Khúc khải hoàn”. Ảnh: Thanhuytphcm.vn

Lĩnh vực âm nhạc sẽ giới thiệu hai tác phẩm khí nhạc mới gồm Khúc khải hoàn của NS Trọng Đài, viết cho dàn nhạc giao hưởng và Bản Concerto cho violin và dàn nhạc của PGS - NGND Hoàng Cương. Bản Concerto cho violin và dàn nhạc do con trai của tác giả là nghệ sĩ violin Hoàng Tuấn Cương - người đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại Đức như Ludwig Spohr (1994), Max Reger (1996), Leopold Mozart... hiện là thành viên của Dàn nhạc giao hưởng Philharmoniker Hamburg, Đức - trình diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng HBSO. 

Bên cạnh 2 tác phẩm khí nhạc, các nghệ sĩ, ca sĩ HBSO sẽ biểu diễn hai bài hát nổi tiếng Bác Hồ một tình yêu bao la của NS Thuận Yến và Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người của NS Cao Việt Bách - thơ Đăng Trung. 

Trong phần 2, khán giả sẽ thưởng thức vở múa đương đại Chạm tay vào quá khứ của hai biên đạo múa Nguyễn Phúc Hải và Nguyễn Phúc Hùng, âm nhạc Vũ Việt Anh, Henryk Górecki và Philip Glass.

Tin cùng chuyên mục