Chuyến bay thứ 2 đón gần 300 công dân Việt Nam từ Ukraine về nước vừa hạ cánh tại Nội Bài

Vào lúc 6 giờ 40 ngày 10-3, chuyến bay QH9066 của hãng bay Bamboo Airways chở 300 người Việt tại Ukraine về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau hành trình bay dài hơn 11 tiếng, khởi hành từ sân bay Warsaw (Ba Lan).

Các hành khách về nước trên chuyến bay lần này phần lớn là các đối tượng yếu thế như: phụ nữ mang thai, người già, người có bệnh nền… Đặc biệt, gần một nửa số hành khách trên chuyến bay là trẻ em.

Đây là những người Việt đầu tiên tại Ukraine sơ tán qua Ba Lan trở về nước do tình hình chiến sự phức tạp ở Ukraine. Ba Lan là nơi tiếp nhận người Việt đông nhất chạy nạn từ vùng chiến sự Ukraine, với số lượng hiện tại gần 2.500 người và vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Chuyến bay thứ 2 đón gần 300 công dân Việt Nam từ Ukraine về nước vừa hạ cánh tại Nội Bài ảnh 1 Hành khách đang làm thủ tục để lên chuyến bay tại sân bay Warsaw
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng cho biết: "Để tạo thuận lợi cho chuyến bay, chúng tôi đã tích cực làm việc với Bộ Ngoại giao, Cục hàng không dân dụng Ba Lan để xin phép bay kịp thời; làm việc với Bộ ngoại giao và Biên phòng Ba Lan hỗ trợ những người không có giấy tờ đầy đủ có thể về nước".
Chuyến bay thứ 2 đón gần 300 công dân Việt Nam từ Ukraine về nước vừa hạ cánh tại Nội Bài ảnh 2 Gần 300 bà con người Việt lên máy bay, trong đó gần một nửa hành khách là trẻ em

Nhiều hành khách chia sẻ sự xúc động khi được Chính phủ quan tâm, tổ chức chuyến bay giải cứu kịp thời.

Chuyến bay thứ 2 đón gần 300 công dân Việt Nam từ Ukraine về nước vừa hạ cánh tại Nội Bài ảnh 3 Trẻ em được chăm sóc trên chuyến bay đặc biệt này
Để thực hiện chuyến bay, Bamboo Airways đã sắp xếp tổ bay gồm 26 thành viên, với  6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất. Toàn bộ tổ bay đều là những nhân sự dày dạn kinh nghiệm, đã thực hiện khai thác nhiều chuyến bay dài xuyên lục địa trước đây.
 
Những công dân Việt Nam bắt đầu lên máy bay về nước
Hãng bay cũng chuẩn bị kỹ lưỡng các dịch vụ trên không để phục vụ 2 suất ăn với định lượng gia tăng, nước uống cho hành khách, giúp đảm bảo sức khỏe tối đa cho bà con kiều bào trong hành trình bay hồi hương.
Nhiều người mừng rỡ khi chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài 

Nối tiếp thành công của chuyến bay đầu tiên sơ tán người Việt tại Ukraine về nước, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng sẵn sàng khai thác các chuyến bay tiếp theo để đón người Việt từ Ukraine về nước theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

Tin cùng chuyên mục