Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu

3.500 phần quà cá nhân và 110 phần quà tập thể được gói ghém cẩn thận, chứa đựng tình cảm ấm áp, sự quan tâm đặc biệt của nhân dân trên đất liền, mang hương vị Tết Canh Tý 2020 gửi tới cán bộ, chiến sĩ, người dân đang công tác, sinh sống tại 21 đảo, với 33 điểm đóng quân thuộc quần đảo Trường Sa.
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu

Theo hành trình, tàu bắt đầu xuất phát từ Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân (Cam Ranh, Khánh Hòa) vào ngày 21-12-2019.

Quà tặng gồm có mứt, bánh, kẹo, thực phẩm tươi sống cùng những chậu quất, hoa đào được đưa lên tàu để kịp mang đến một cái Tết ấm áp, trọn vẹn cho cán bộ, chiến sĩ, người dân ở đảo xa đang ngày đêm bảo vệ, giữ gìn vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thượng tá Nguyễn Đức Độ, Phó Lữ đoàn Trưởng Quân sự Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, cứ đến dịp Tết đến Xuân về, cán bộ, chiến sĩ và người dân Trường Sa rất vui mừng khi luôn nhận sự đùm bọc, thương yêu của đồng bào cả nước với những món quà đầy ắp tình cảm, đưa hương vị Tết đến thật gần với Trường Sa. Đây là nguồn động viên chân thành và khích lệ đặc biệt để quân dân Trường Sa vượt qua khó khăn, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Việt Tín (ở Đại đội 2, Tiểu đoàn 862, Lữ đoàn 146) tham gia vận chuyển hàng Tết lên tàu bộc bạch với cảm xúc khó tả: "Tôi rất vui khi được Lữ đoàn 146 phân công nhiệm vụ, góp sức tạo không khí hồ hởi cùng cả đoàn để đưa quà Tết lên tàu đến với Trường Sa thân yêu".

- Không khí tất bật chuyển tặng quà Tết đến với Trường Sa thân yêu qua một số hình ảnh được PV Báo SGGP ghi nhận từ Cam Ranh: 

Đại diện các điểm đảo thực hiện nghi thức nhận quà Tết. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 2 Mang đến 10.000 lá cờ Tổ quốc tặng quân dân Trường Sa. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 3 Thùng bánh kẹo sẽ được trao tận tay đến quân dân Trường Sa. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 4 Những chậu quất kiểng sai quả được cất công mang ra đảo. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 5 Các chiến sĩ đưa hàng lên tàu. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 6
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 7
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 8
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 9 Kiểm tra công tác hậu cần cho tàu. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Chuyển quà Tết đến với Trường Sa thân yêu ảnh 10 Chuyến đi cuối năm dịp này có sự quan tâm của phóng viên báo đài cả nước để kịp thời chuyển tải những tin, bài, hình ảnh sống động về không khí đón Tết Canh Tý 2020 của quân dân Trường Sa đến với cả nước. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Tin cùng chuyên mục