Trước khi đại dịch bùng phát, công ty đánh bắt và chế biến hải sản Walker Seafoods Australia chiếm 80% tổng lượng xuất khẩu hải sản của nước này, chủ yếu là cá ngừ vây vàng và cá ngừ mắt, cho các nhà hàng tại Nhật Bản và Mỹ. Trong khi đó, doanh số bán hàng trong nước của công ty chuyên đánh bắt cá ngừ lớn nhất Australia này cũng chủ yếu chỉ phục vụ cho những nhà hàng cao cấp, nổi tiếng. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 lan rộng tới Mỹ, tất cả hợp đồng đều bị hủy. Để duy trì công ty, Walker Seafoods phải thương thảo hợp đồng với Coles, một trong 2 chuỗi siêu thị lớn tại Australia để bán cá ngừ. Sau khi thông tin được công bố, người Australia đã đổ về Coles và toàn bộ sản phẩm nhanh chóng được mua hết.
Đối với công ty buôn thịt Vic’s Meat, việc hàng loạt nhà hàng trong nước bất ngờ đóng cửa đã buộc ban quản lý công ty chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến. Hiện công ty nhận vận chuyển tận nhà đối với các loại thực phẩm hảo hạng như thịt bò Wagyu hay thịt bò ngủ đông. Theo người sáng lập Vic’s Meat Anthony Puharich, rất nhiều sản phẩm của công ty trước đó chỉ được phục vụ độc quyền cho một vài nhà hàng… Nhưng giờ, người dân tại bang New South Wales và Victoria có thể mua các loại thịt mà từ trước đến nay họ chưa từng được thử.
Nhà cung cấp hàu đá Sydney East 33 cũng vậy. Trước đó, nhà cung cấp East 33 chỉ bán hàu đá cho các nhà hàng hạng sang. Việc bán sản phẩm trực tiếp cho người dân là phương hướng East 33 luôn dự tính trong đầu nhưng không có dịp thực hiện. Nay do ảnh hưởng của dịch, công ty đã thực hiện bán hàng qua mạng.