Cổ như ngành hỏa xa

SGGP
Đường sắt Việt Nam hiện quá lạc hậu so với mặt bằng chung của nhiều nước. Gam màu của đường sắt như kéo thời gian về những năm bao cấp. 

Ngày nay các tiện ích đều được công nghệ hóa, trong khi đường sắt Việt Nam vẫn vẹn nguyên các vị trí làm việc trăm năm trước. Để thực hiện loạt bài Hiu hắt đường sắt (đăng từ ngày 21-8 đến 26-8), PV Báo SGGP đã đi suốt 1.735km đường sắt và cảm nhận ngành hỏa xa thật xưa cũ, nặng nề đến mức khó lay chuyển.  

Cổ như ngành hỏa xa ảnh 1 Một góc ga Kép (Lạng Giang, Bắc Giang) với toa tàu cũ, đường ray xưa
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 2 Người gác ghi- công việc không đổi sau trăm năm
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 3 Những toa tàu lăn bánh trên ray đơn, khổ 1m, xứng danh “di sản” thế giới
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 4 Bữa cơm đạm bạc của nhân viên gác chắn 
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 5  Sửa chữa cầu Long Biên
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 6  Tân trang tàu tươm tất hơn 
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 7 Hệ thống thông tin toàn tuyến của tàu hỏa cũng tuổi 30
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 8 Gác chắn phải đẩy như trăm năm trước
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 9 Khách quốc tế thích trải nghiệm phương tiện cũ kỹ chỉ còn trong viện bảo tàng xứ họ 

PHONG - QUYÊN - HẢI

Các tin, bài viết khác

Video

Đến Bình Thuận lội biển Kê Gà – Ăn bánh xèo Cô Ba – Xem Huyền Thoại Làng Chài

Mời quý độc giả cùng chúng tôi đến tham quan mũi kê gà, nơi có bãi đá hoa cương với đủ hình dạng kỳ vỹ. Tiếp đó đoàn sẽ  lên ca nô để đến tham quan ngọn hải đăng cổ nhất, cao nhất ở Việt Nam và trở về bằng cách lội bộ qua biển khi thuỷ triều rút cạn. Chiều tối, đoàn ngược về Phan Thiết để thưởng thức đặc sản bánh xèo Cô Ba, và xem vở diễn “Huyền Thoại Làng Chài”.

Giao lưu trực tuyến