Cổ như ngành hỏa xa

SGGP
Đường sắt Việt Nam hiện quá lạc hậu so với mặt bằng chung của nhiều nước. Gam màu của đường sắt như kéo thời gian về những năm bao cấp. 

Ngày nay các tiện ích đều được công nghệ hóa, trong khi đường sắt Việt Nam vẫn vẹn nguyên các vị trí làm việc trăm năm trước. Để thực hiện loạt bài Hiu hắt đường sắt (đăng từ ngày 21-8 đến 26-8), PV Báo SGGP đã đi suốt 1.735km đường sắt và cảm nhận ngành hỏa xa thật xưa cũ, nặng nề đến mức khó lay chuyển.  

Cổ như ngành hỏa xa ảnh 1 Một góc ga Kép (Lạng Giang, Bắc Giang) với toa tàu cũ, đường ray xưa
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 2 Người gác ghi- công việc không đổi sau trăm năm
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 3 Những toa tàu lăn bánh trên ray đơn, khổ 1m, xứng danh “di sản” thế giới
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 4 Bữa cơm đạm bạc của nhân viên gác chắn 
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 5  Sửa chữa cầu Long Biên
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 6  Tân trang tàu tươm tất hơn 
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 7 Hệ thống thông tin toàn tuyến của tàu hỏa cũng tuổi 30
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 8 Gác chắn phải đẩy như trăm năm trước
Cổ như ngành hỏa xa ảnh 9 Khách quốc tế thích trải nghiệm phương tiện cũ kỹ chỉ còn trong viện bảo tàng xứ họ 

PHONG - QUYÊN - HẢI

Các tin, bài viết khác

Video

Điểm tin SGGP Online ngày 23-10-2019

Cưỡng chế công trình sai phạm của Mường Thanh tại Đà Nẵng; Khởi tố bị can đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Đề xuất đầu tư mạnh để tăng trưởng du khách bằng đường sắt; Mỹ: Đảng Dân chủ công bố bằng chứng buộc tội Tổng thống Donald Trump…là những nội dung đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 23-10-2019.

Giao lưu trực tuyến

Kiểm soát, ứng xử đúng về bệnh dịch tả heo châu Phi

Bệnh dịch tả heo châu Phi mặc dù không gây bệnh cho con người nhưng lại là bệnh rất nguy hiểm cho đàn heo. Hiện chưa có thuốc điều trị, chưa có vaccine phòng bệnh, virus có khả năng tồn tại lâu ngoài môi trường và có sức đề kháng cao, đường truyền lây rất đa dạng, khó kiểm soát...