Côn Đảo thiếu giáo viên trầm trọng

Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Côn Đảo) vừa có văn bản gửi Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị cử giáo viên biệt phái ra đảo giảng dạy, vì trường đang thiếu giáo viên trầm trọng.
Học sinh ở Côn Đảo trong giờ học. Ảnh: Báo BR-VT
Học sinh ở Côn Đảo trong giờ học. Ảnh: Báo BR-VT

Theo số liệu thống kê, năm học 2018-2019, toàn huyện có 2.425 học sinh nhưng chỉ có 204 giáo viên, thiếu 29 giáo viên gồm: 12 giáo viên mầm non, 6 giáo viên tiểu học, 3 giáo viên THCS và 8 giáo viên THPT.

Trong kỳ thi tuyển viên chức giáo dục tháng 3 vừa qua, Trường THPT Võ Thị Sáu có nhu cầu tuyển giáo viên ở 3 bộ môn Tiếng Anh, Giáo dục công dân và Tin học, nhưng không có hồ sơ nào ứng tuyển.

Nguyên nhân là tiền lương của giáo viên trên huyện được tính như trên đất liền, chỉ có thêm hỗ trợ thâm niên và phụ cấp về giá cả nên chưa thu hút được giáo viên ra đảo giảng dạy.

Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã đề nghị các cơ sở trực thuộc đề cử giáo viên tăng cường cho Côn Đảo trên tinh thần tự nguyện, trong trường hợp không có ai tự nguyện thì sẽ chỉ định giáo viên tham gia giảng dạy tăng cường. Người được cử đi sẽ được hỗ trợ về tiền đi lại, chỗ ở và một số chế độ phụ cấp khác.

Tin cùng chuyên mục