Còn thiếu hơn 100 nhân sự để vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

SGGPO
Theo phương án bố trí, thiết kế ban đầu, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cần tới 681 nhân sự cho giai đoạn khai thác, vận hành hệ thống. Tuy nhiên, hiện dự án còn thiếu 107 nhân sự.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cần tuyển thêm nhân sự để vận hành

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cần tuyển thêm nhân sự để vận hành

Ngày 1-4, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, hiện đơn vị đang thiếu 107 nhân sự để vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo phương án bố trí, thiết kế ban đầu, dự án cần tới 681 nhân sự cho giai đoạn khai thác, vận hành hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Các vị trí còn đang khuyết là nhân viên, thợ kỹ thuật làm việc tại các bộ phận: trung tâm điều độ chạy tàu; điện lực; ga vận tải hành khách; các bộ phận kiểm tra, sửa chữa: thông tin tín hiệu, công trình, điện lực, đường ray, đầu máy/toa xe, thiết bị nhà ga; bộ phận tàu khách...

Theo Hà Nội Metro, những vị trí bị khuyết là do có những nhân sự đã được tuyển dụng để đào tạo xin nghỉ. Trong năm 2020, đơn vị đã tổ chức một số đợt tuyển dụng bổ sung, song vẫn còn thiếu.

Hiện Hà Nội Metro đang phải tuyển dụng gấp để bổ sung nhân lực trước khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành khai thác.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện đã hoàn thành giai đoạn đầu tư xây dựng. Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội vừa thống nhất giao Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư) và Hà Nội Metro bắt đầu công tác kiểm đếm tài sản, hồ sơ các hạng mục của dự án chuẩn bị bàn giao, tiếp nhận. Dự kiến, công tác kiểm đếm sẽ hoàn thành trong tháng 4-2021, sau đó, dự án sẽ được sớm đưa vào khai thác, vận hành thương mại.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới

Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới

Cục CSGT đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam cần xem xét để miễn kiểm tra an toàn kỹ thuật lần đầu đối với các phương tiện cơ giới đường bộ mới xuất xưởng, còn thời hạn bảo hành của nhà sản xuất. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức kiểm định, nghiên cứu để giao việc kiểm định cho các cơ sở bảo dưỡng, bảo hành chính hãng đủ điều kiện theo quy định. 

Quy hoạch

Tạo điểm nhấn sang trọng cho đô thị Huế

Sáng 23-5 tại TP Huế, UBND thành phố Huế phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức lễ khởi động Dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hoá và du lịch thông minh”.

Bút Sài Gòn

Giỏi hơn bữa trước

- Mấy năm nay, cứ mỗi giải đá banh khu vực và quốc tế có đội xứ mình tham gia, lại xuất hiện quá chừng “huấn luyện viên bàn phím”. Họ không cần phân tích về chiến thuật hay kỹ thuật, mà chỉ bu vô chuyện bĩu môi rồi xổ toẹt. Liệu điều đó có ích gì cho chuyện đá banh?

Sự kiện & Bình luận

Thanh tra phải bảo đảm hiệu quả giám sát

Chiều 26-5, khi Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thanh tra (sửa đổi), rất nhiều ý kiến đã yêu cầu làm sao để bảo đảm tính độc lập của đoàn thanh tra, để thanh tra thực sự là công cụ sắc bén nhằm chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót, “chiến đấu” với những sai phạm, từ đó đạt tới mục tiêu cao hơn là phòng ngừa tiêu cực, sai phạm.