Công nghệ xâm nhập iPhone

Công ty Cellebrite, có trụ sở tại thành phố Petah Tikva (Israel), thông báo đã tìm ra được cách để phá khóa tất cả các điện thoại iPhone từng được sản xuất và nhiều loại điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. 

Trong quảng cáo về “công nghệ hack iPhone” có tên gọi “UFED Premium”, Công ty Cellebrite, có trụ sở tại thành phố Petah Tikva (Israel), chuyên hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật phá khóa các loại điện thoại cầm tay, thông báo đã tìm ra được cách để phá khóa tất cả các điện thoại iPhone từng được sản xuất và nhiều loại điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. 

Công nghệ này cũng được miêu tả là giải pháp tối ưu nhất cho các cơ quan thực thi luật pháp để mở khóa và thu thập các bằng chứng quan trọng lưu trong điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và thiết bị sử dụng Android.

Theo Times of Israel, Công ty Cellebrite được cho là đã được Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thuê vào năm 2016 để mở khóa điện thoại iPhone của kẻ sát nhân ở San Bernardino, sau khi Apple từ chối yêu cầu của Chính phủ Mỹ thiết lập một cổng hậu (backdoor) để thâm nhập vào hệ điều hành điện thoại. 

Hiện Công ty Cellebrite đang đối mặt với sự chỉ trích vì từ chối tiết lộ phương pháp của mình cho Apple giúp Apple khắc phục các lỗ hổng an ninh. 

Tin cùng chuyên mục