C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp Yêu Thương” của FoodBank Việt Nam

Ngày 8-1, ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) cùng ban lãnh đạo công ty đã đến tham dự Lễ ra mắt Food Bank WareHouse tại TPHCM và giới thiệu dự án “Bếp Yêu Thương” do Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) tổ chức.

Các đơn vị đồng hành cùng chào mừng WareHouse Ho Chi Minh City chính thức ra mắt

Các đơn vị đồng hành cùng chào mừng WareHouse Ho Chi Minh City chính thức ra mắt

Là một trong những đơn vị đồng sáng lập FoodBank Việt Nam, CPV cũng luôn trăn trở về vấn đề làm thế nào vừa “Chống lãng phí thực phẩm” vừa có thể có thể cung cấp thực phẩm cho những người dân khó khăn đang chật vật từng bữa ăn mỗi ngày. Đó cũng là lý do vì sao CPV luôn tiên phong đồng hành và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ FoodBank Việt Nam trong tất cả các hoạt động ý nghĩa mà tổ chức mang lại. 

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp Yêu Thương” của FoodBank Việt Nam ảnh 1 Tổng giám đốc CPV ông Montri Suwanposri tham quan FoodBank Việt Nam WareHouse

Sau thời gian dài ấp ủ, Food Bank Việt Nam chính thức ra mắt WareHouse Ho Chi Minh City với sứ mệnh “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Vì một Việt Nam không còn người đói và Chống lãng phí thực phẩm”. Đây sẽ là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng...

Thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp Yêu Thương” của FoodBank Việt Nam ảnh 2 Một số sản phẩm được lưu trữ tại FoodBank Việt Nam WareHouse

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã giới thiệu dự án Bếp Yêu Thương - The Love Kitchen nhằm san sẻ những khó khăn cùng người dân TPHCM trên tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách”.

Mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi hơn 1.000 suất ăn, “Bếp yêu thương” không chỉ mang lại những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến những hoàn cảnh khó khăn, mà bếp ăn còn là nơi kết nối những tình cảm ấm áp của cộng đồng để bếp phát triển hơn nữa, mở rộng nhiều mô hình hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn tình người trong xã hội.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp Yêu Thương” của FoodBank Việt Nam ảnh 3 Các đầu bếp của Bếp Yêu thương đang chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người dân khó khăn

Ngoài việc hỗ trợ thực phẩm cho các hoạt động trên, tại chương trình ông Montri Suwanposri cũng đã đại diện CPV trao tặng 2 chiếc xe Ford Transit cho FoodBank Việt Nam để vận chuyển thực phẩm đến cho người dân khó khăn.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp Yêu Thương” của FoodBank Việt Nam ảnh 4 Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc CPV (bên trái) trao tặng 2 chiếc xe chở thực phẩm cho Foodbank Việt Nam

Với vai trò là người đứng đầu CPV, Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc CPV đánh giá cao vai trò và nhiệm vụ của FoodBank Việt Nam: “FoodBank Việt Nam là một dự án vô cùng quan trọng và cấp bách ở Việt Nam hiện nay, khi mà Việt Nam là một trong những Quốc gia có mức độ lãng phí thực phẩm ở top đầu Châu Á, chỉ đứng sau Trung Quốc. FoodBank Việt Nam ra đời là một tín hiệu đáng mừng, đây là cầu nối quan trong trong việc kết nối, hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn và là nơi khởi nguồn cho việc chống lại vấn nạn lãng phí thực phẩm -bảo vệ môi trường ở một quốc gia nông nghiệp như Việt Nam”.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp Yêu Thương” của FoodBank Việt Nam ảnh 5 Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc CPV phát biểu tại buổi lễ

“30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, CPV lấy triết lý phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, làm kim chỉ Nam trong mọi hoạt động. Tập thể cán bộ, nhân viên CPV đã, đang và tiếp tiếp tục đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cam kết chống lãng phí thực phẩm ngay tại doanh nghiệp mình và lớn hơn là dưa mô hình FoodBank Việt Nam đến với hệ thống 25 công ty thành viên CP Group trên toàn thế giới.

Trong làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát vừa qua, CPV cũng đã đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong nhiều dự án nhằm hỗ trợ, phòng chống dịch như: “Nhà hàng dã chiến“, “Bếp yêu thương“, “Tủ lạnh 0 đồng“, “Xe di động phát cơm miễn phí“, “Khách sạn cộng đồng“, “Siêu thị chia sẻ“, “Bệnh viện tại nhà“, “Xe cấp cứu 0 đồng” hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí, hàng triệu tấn thực phẩm cho người khó khăn trên cả nước.

Là một công ty thực phẩm, CPV thấy rằng việc hỗ trợ thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn – nhóm người dễ bị tổn thương, những người lao động vất vả,…đặc biệt trong tình hình đầy nguy cấp của dịch Covid-19; là một điều vô cùng cấp thiết và quan trọng. Tuy không thể giúp đỡ được tất cả mọi người nhưng CPV mong muốn góp phần nào sức lực trong việc giảm nạn đói và chống lãng phí thực phẩm tại Việt Nam; đồng thời lan tỏa tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương để tạo nên động lực, niềm tin cho mọi người về một ngày mai tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

QUÝ NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất