CSGT TPHCM đã cấp đổi biển số nền màu vàng cho hơn 31.000 phương tiện

Ngày 23-2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, tính tới ngày 22-2-2021, đơn vị đã cấp, đổi biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen cho hơn 31.000 phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn TPHCM.

Theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-8-2020) thì các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký trước ngày Thông tư số 58 có hiệu lực bắt buộc phải thực hiện việc đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31-12-2021. Và bắt đầu từ ngày 1-1-2022, các trường hợp chưa thực hiện việc chuyển đổi biển số sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Chính vì vậy, Phòng PC08, Công an TPHCM khuyến cáo cá nhân và doanh nghiệp nhanh chóng liên hệ cơ quan đăng ký xe của Phòng để làm thủ tục đổi biển số nền màu vàng, tránh để đến thời điểm cận ngày 31-12-2021, lượng phượng tiện đến đổi biển số nền màu vàng nhiều, sẽ làm tăng áp lực tại cơ quan đăng ký xe và dẫn đến ùn ứ tại khâu tiếp nhận hồ sơ xin đổi biển số.      

CSGT TPHCM đã cấp đổi biển số nền màu vàng cho hơn 31.000 phương tiện ảnh 1 Lực lượng PC08, Công an TPHCM cấp đổi biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen cho người dân trên địa bàn
Nhằm tạo điều kiện cho cá nhân và doanh nghiệp, Phòng PC08, Công an TPHCM đã bố trí cán bộ chuyên trách tiếp nhận và theo dõi việc cấp đổi biển số nền màu vàng. Cá nhân, hộ kinh doanh khi làm thủ tục đổi biển số nền màu vàng phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của cán bộ đăng ký xe, các thông tin khai theo mẫu phải đầy đủ, chính xác, qua đó sẽ giúp cho cán bộ đăng ký xe thực hiện các thủ tục đổi biển số nhanh chóng, tránh được những sai sót và tiết kiệm được thời gian.

Cá nhân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục đổi biển số nền vàng phải khai đầy đủ thông tin trên giấy khai đăng ký xe theo mẫu. Còn đối với doanh nghiệp thì phải có công văn kèm theo danh sách phương tiện đề nghị đổi biển số nền màu vàng, thông tin biển số xe trong danh sách phải chính xác.

Riêng đối với trường hợp, phương tiện do doanh nghiệp đứng tên, khi có nhu cầu đổi biển số nền màu vàng kèm đổi Giấy Chứng nhận đăng ký xe thì phải làm tờ khai theo mẫu cho từng phương tiện.

Trong trường hợp không thay đổi biển số và thông tin chủ xe, thì cá nhân và doanh nghiệp không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải cà số khung, số máy. Sau khi nhận biển số nền màu vàng, chủ xe mới nộp lại biển số cũ cho cơ quan đăng ký xe, do đó quá trình đổi biển số nền màu vàng sẽ không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục