Cú hích thị trường truyền hình trả tiền?

K+ vừa công bố cơ cấu lại các gói cước truyền hình trả tiền. Đây là điều đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh các dịch vụ truyền hình trả tiền khác vẫn giữ mức cước hoặc tăng.

Ba gói cước mới sau khi được K+ tái cơ cấu gồm Access+ (cước thuê bao 50.000 đồng/tháng), Premium+ (190.000 đồng/tháng) và HD+ (270.000 đồng/tháng). HD+ là tên gọi mới của gói cước Premium HD (72 kênh SD và 8 kênh HD) cũ có mức cước thuê bao 330.000 đồng/tháng, như vậy đã được giảm cước hơn 18%. Premium+ được đổi tên từ gói Premium SD (72 kênh SD) có mức cước 250.000 đồng/tháng, tính giảm 24% so với trước.

Phân tích các gói cước của K+ cho thấy, mức giảm lớn nhất và cũng thấy rõ hướng đi mới của K+ trên thị trường truyền hình trả tiền chính là gói Access+. Đây là gói cước có mức giá thấp nhất của K+ (50.000 đồng/tháng), với 58 kênh truyền hình có chất lượng về tín hiệu truyền hình cũng như nội dung. Mức giảm cước lớn là ở chỗ cơ cấu lại hai gói cước Access và Family cũ thành Access+. Như vậy, cả thuê bao Access và Family hiện tại đều có lợi hơn từ việc giảm giá và tăng kênh này. Đây là hướng đi mới không chỉ ngược dòng với bão giá mà còn ngược dòng với xu hướng tăng cước của các đài truyền hình cáp trong hai năm qua. Access+, với mức cước bằng với gói Access trước đây, nhưng số lượng kênh thì nhiều hơn (58 kênh thay vì 33 kênh) đang trở thành điểm nhấn để phổ cập rộng truyền hình số vệ tinh với lợi thế công nghệ DTH mang đến hình ảnh, âm thanh chất lượng cao và khả năng phủ sóng rộng khắp không bị rào cản về địa lý địa hình.

Cả ba gói cước mới của K+ có mức cước đã được điều chỉnh giảm nhắm vào ba phân khúc nhất định. Như HD+ phù hợp với dân thưởng thức khó tính, với các trang bị sành điệu tại gia để thưởng lãm truyền hình chất lượng đỉnh. Gói cước này có 80 kênh, gồm các kênh thể thao với các trận đấu ở Champions League, Ngoại hạng Anh (đặc biệt các trận vào ngày chủ nhật), La Liga, Europa League. Bên cạnh đó, còn có kênh phim truyện đặc sắc, ca nhạc, khám phá thế giới và cuộc sống. Người tiêu dùng HD+ và Premium+ cũng có  lợi không ít từ đợt giảm cước này.

Với điều chỉnh lần này của K+, rõ ràng người tiêu dùng có được thêm cơ hội để tiếp cận truyền hình số vệ tinh chất lượng cao. Ngoài ra, còn tạo ra sự cạnh tranh với các nhà cung cấp truyền hình trả tiền khác. Tất cả đều nhắm đến mục tiêu giúp người dân tiếp cận với truyền hình công nghệ cao.

TẤN BA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

OtterBox, đối tác phụ kiện của Apple chính thức có mặt Việt Nam

Là một startup phụ kiện điện tử tiêu dùng có trụ sở tại Fort Collins, Colorado (Hoa Kỳ), OtterBox được sáng lập từ 1998 và được biết đến là một trong những thương hiệu ốp lưng và dán bảo vệ màn hình được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ cùng nhiều quốc gia khác… và hôm nay, OtterBox, thương hiệu được Apple chọn làm đối tác phụ kiện vừa chính thức có mặt tại Việt Nam.

Câu chuyện công nghệ

Lưu lượng dữ liệu di động tăng gần 300 lần kể từ năm 2011

Dựa trên phân tích dữ liệu mạng hiện tại và trong quá khứ, các phát hiện này có trong ấn bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm phát hành của báo cáo di động của Ericsson số tháng 11-2021. Báo cáo nhìn lại một số xu hướng và sự kiện chính đã hình thành nên thập kỷ qua, cũng như tiết lộ những dự báo mới nhất về năm 2027. 

Thị trường - chính sách