Cục Hàng không đề xuất quy định để khôi phục đường bay quốc tế

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải các quy định để khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chở khách vào Việt Nam, trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt ở một số quốc gia.

Cục Hàng không đề xuất quy định để khôi phục đường bay quốc tế

Theo đó, Cục HKVN sẽ nghiên cứu khôi phục các chuyến bay quốc tế thương mại thường lệ đưa khách vào Việt Nam vào cuối tháng 7-2020, với điều kiện hành khách đảm bảo quy định được phép nhập cảnh.

Đường bay quốc tế có thể mở đến các quốc gia/vùng lãnh thổ không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng trong 30 ngày liên tục. Tuy nhiên, Cục HKVN kiến nghị dứt khoát không chấp nhận khách quá cảnh. Hành khách phải ở quốc gia/vùng lãnh thổ đối tác tối thiểu 30 ngày liên tục trước khi thực hiện chuyến bay.

Đồng thời, hành khách phải có giấy chứng nhận âm tính SARS-CoV-2 được cấp trong vòng 3 ngày trước ngày dự kiến thực hiện chuyến bay, sau đó, phải được xét nghiệm nhanh bằng bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cảng hàng không đến của Việt Nam. Chi phí xét nghiệm do hãng hàng không chi trả.

Hành khách nhập cảnh phải lưu trú tại các địa điểm do UBND cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xác định và có trả phí. Cục HKVN cũng đề xuất, tổ bay, nhân viên hàng không, nhân viên quản lý xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch y tế phụ trách chuyến bay phải trang bị đồ bảo hộ và không phải cách ly sau chuyến bay.

Cục HKVN kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại giao trao đổi với cơ quan ngoại giao các đối tác để thống nhất việc phối hợp kết nối hoạt động hàng không thường lệ. Sau đó, Bộ GTVT, Cục HKVN sẽ làm việc cụ thể để kết nối đường bay.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Phải “uống thuốc” đủ liều

Chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Phải “uống thuốc” đủ liều

Hiện mỗi năm, sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) vận chuyển đạt 50 triệu hành khách, vượt gần gấp đôi so với quy hoạch, vì thế, trong và ngoài sân bay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Để giải quyết tình trạng này, các giải pháp phải được thực hiện đồng bộ, như “con bệnh” cần được “uống thuốc” đủ liều.

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Cao mà vẫn thấp

- Hàng loạt dự án cao tốc được chuẩn bị đầu tư hoặc triển khai thi công trên cả nước là chuyện đáng mừng. Nhưng với những tuyến cao tốc đang khai thác, vẫn có nhiều thứ không hay xảy ra. Nạn đi ngược chiều hoặc chạy lùi trên cao tốc có lúc nhiều lúc ít, nhưng chưa bao giờ chấm dứt. Rồi triển khai thu phí tự động không dừng, sau 1 tuần vẫn phát sinh nhiều trục trặc.

Sự kiện & Bình luận

Trọng cung hay trọng cầu?

Trọng cung hay trọng cầu? Câu trả lời phải dựa trên kết quả cân đối hài hòa giữa tiêu dùng trong nước, dự trữ và xuất khẩu gạo.
" />