Cục Hàng không Việt Nam khẳng định phi công được đào tạo chuẩn

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về các vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, đào tạo phi công của Hãng hàng không Vietnam Airlines theo nội dung chất vấn của ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương.

Tin liên quan

Về ý kiến các trường phi công chọn học theo phương thức xã hội hoá đa số là các trường nhỏ lẻ, chất lượng đào tạo thấp, Cục HKVN cho rằng đây là các trường tổ chức đánh giá, công nhận người lái máy bay đã được cục hàng không của các quốc gia phê chuẩn, chủ yếu các trường tại Hoa Kỳ, New Zealand, Úc và châu Âu. Ngoài việc tổ chức huấn luyện được phê chuẩn bởi quốc gia thành viên Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và được Cục HKVN đánh giá tuân thủ các quy định của Việt Nam, cá nhân người lái máy bay phải được cục hàng không của quốc gia tổ chức huấn luyện tổ chức kiểm tra, đánh giá để cấp bằng người lái máy bay (PPL, CPL/IR). Sau khi có bằng lái máy bay (CPL, IR), các phi công cơ bản sẽ được huấn luyện chuyển loại các loại máy bay, ví dụ A321, A350, B787…

Về  các tồn tại, tiêu cực trong quá trình huấn luyện phi công, cụ thể là hiện tượng ra giá 20.000 USD - 30.000 USD cho mỗi suất phỏng vấn để nâng cấp, chuyển loại phi công, Cục HKVN cho rằng cần có thời gian để xác minh, đánh giá vì đây là hoạt động của các hãng hàng không.

Tuy nhiên, Cục HKVN khẳng định cơ quan này hoàn toàn độc lập với hoạt động của các hãng hàng không trong việc tuyển chọn và huấn luyện phi công. Các tồn tại do ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu ra không ảnh hưởng đến quá trình đánh giá độc lập, khách quan và chất lượng của Cục HKVN đối với các phi công trước khi được cấp bằng và cho phép hoạt động khai thác.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trục lợi từ… kể chuyện ma

Trục lợi từ… kể chuyện ma

Những câu chuyện phiếm hay lời đồn về ma quỷ, tâm linh thường tạo cảm giác sợ hãi, ghê rợn nhưng lại khiến người nghe hứng thú đến lạ. Nắm bắt được điều đó, nhiều bạn trẻ đã hô biến những con ma trong trí tưởng tượng thành “có thật” để rồi gieo rắc nỗi ám ảnh đến cho không ít người.

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Bến Tre kẹt xe gần 10km

Từ chiều ngày 19-1 (25 tháng Chạp), tình trạng kẹt xe từ thành phố Bến Tre đến cầu Rạch Miễu kéo dài gần 10km. Lượng xe cộ ùn ứ, nối đuôi nhau nằm chờ lăn bánh, nhiều xe ô tô thậm chí còn lấn làn đường dành cho xe máy khi không có mặt lực lượng CSGT.

Quy hoạch

Khu dân cư mới thiếu hạ tầng kỹ thuật, xã hội

Ngày 7-1, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức Hội thảo góp ý kiến cho đề tài nghiên cứu “Các vấn đề, nguyên nhân và giải pháp trong đầu tư xây dựng các khu dân cư mới trên địa bàn TPHCM”.

Tin buồn