Cục Hành chính - Quản trị II hỗ trợ 8.000m³ nước ngọt cho Bến Tre

Đoàn Thanh niên Cục Hành chính – Quản trị II đã trao tượng trưng 100 triệu đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre để hỗ trợ cho người dân sống trong vùng hạn mặn trên địa bàn tỉnh.
Đoàn Thanh niên Cục Hành chính – Quản trị II, hỗ trợ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre

Ngày 25-3, Đoàn Thanh niên Cục Hành chính - Quản trị II (Văn phòng Chính phủ) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, UBND TP Bến Tre tổ chức chương trình tiếp nhận và cung cấp 8.000 mnước ngọt cho người dân tỉnh Bến Tre.

Theo đó, Đoàn Thanh niên Cục Hành chính - Quản trị II đã trao tượng trưng 100 triệu đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre để hỗ trợ cho người dân sống trong vùng hạn mặn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trực tiếp cung cấp nước ngọt cho người dân tại Công viên Mỹ Hóa (phường 7, TP Bến Tre). Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã phát miễn phí 500 khẩu trang y tế cho người dân đến lấy nước, nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Người dân đến lấy nước tại Công viên Mỹ Hóa

Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ 183 điểm cung cấp nước ngọt miễn phí với nhiều hình thức như: sử dụng bồn nhựa, túi nhựa, máy lọc nước, xe ô tô lưu động và thuê 7 sà lan, 85 ghe cung cấp nước, 36 máy lọc nước ngọt công cộng, 30 máy lọc nước gia đình, vận động cá nhân hộ dân có giếng khoan cung cấp nước miễn phí...

Sau khi được nhận hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tiến hành phân bổ về các huyện theo chỉ định của nhà tài trợ và theo tình hình thực tế của từng địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều gia đình nhất là gia đình nghèo đã có nước ngọt sử dụng trong mùa hạn, mặn rất khốc liệt này.

Tin cùng chuyên mục