Cung cấp dịch vụ điện trên toàn địa bàn TPHCM mới

Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, từ ngày 1-7-2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập vào TPHCM. Do vậy, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) sẽ tiếp nhận, quản lý 2 Công ty Điện lực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai công ty điện lực này sẽ trực thuộc EVNHCMC, thay cho Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Nhân viên chăm sóc khách hàng của EVNHCMC hướng dẫn người dân cài đặt app
Nhân viên chăm sóc khách hàng của EVNHCMC hướng dẫn người dân cài đặt app

Thanh toán qua cổng của EVNHCMC

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, cùng với việc sáp nhập địa giới hành chính, từ ngày 1-7-2025, Tổng công ty Điện lực TPHCM sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM mới với phương châm: “Dòng điện không gián đoạn, dịch vụ không ngắt quãng”. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TPHCM sẽ sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc hiện hữu thành 10 công ty điện lực. Vì vậy, khu vực phục vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM (cũ) cũng có sự thay đổi.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên địa bàn TPHCM (mới) trong việc giao tiếp với ngành điện và tạo điều kiện để Tổng công ty Điện lực TPHCM được phục vụ quý khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất, đại diện Tổng công ty lưu ý, từ ngày 1-7-2025, đối với các khách hàng khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) sẽ có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ điện. Để gửi yêu cầu và tra cứu thông tin sử dụng điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) vui lòng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC trên thiết bị di động theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.vn/ ungdungcskh.html và liên kết mã khách hàng hiện tại để sử dụng.

Song song đó, để giúp ngành điện TPHCM thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng và hỗ trợ các thông tin chi tiết về các dịch vụ điện tại 2 khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM với số hotline 1900545454; email cskh@hcmpc.com.vn; ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage https://www. facebook.com/evnhcmc1900545454. Các thông tin về ngành điện TPHCM cũng được thông báo trên trang tin CSKH https://www.evnhcmc.vn/

Khi thanh toán tiền điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần lưu ý thực hiện thanh toán qua cổng của EVNHCMC. Ngoài ra, các khách hàng đã đăng ký thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động và ủy nhiệm thanh toán cần liên hệ với ngân hàng để thay đổi thông tin số tài khoản thanh toán tiền điện cũ sang số tài khoản mới của EVNHCMC.

Cảnh giác mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Riêng đối với khách hàng tại khu vực TPHCM (cũ), sau khi sắp xếp từ 15 công ty điện lực sang 10 công ty điện lực thì khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận; khách hàng các quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn; khách hàng các quận 11, Tân Phú (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn; khách hàng quận Gò Vấp (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng lưu ý khách hàng sử dụng điện về việc lợi dụng chủ trương sắp xếp, sáp nhập các đơn vị điện lực, các đối tượng xấu có thể tiếp tục thực hiện các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngành điện để lừa đảo. Vì vậy, nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên điện lực hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý, thông tin không rõ ràng, minh bạch, quý khách hàng cần hết sức cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện cho người lạ để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đồng thời liên hệ ngay tổng đài 1900545454, email cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage https://www. facebook.com/evnhcmc1900545454 để xác minh và có biện pháp xử lý kịp thời.

Tổng công ty Điện lực TPHCM sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc thành 10 công ty điện lực khu vực (chưa bao gồm 2 khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ) và có hiệu lực từ ngày 1-7-2025. Cụ thể:

- Khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ (cũ) được chuyển về Công ty Điện lực Tân Thuận phục vụ (chuyển từ Công ty Điện lực Duyên Hải).

- Khách hàng sử dụng điện các quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình (cũ) chuyển về Công ty Điện lực Sài Gòn phục vụ (chuyển từ các Công ty Điện lực Phú Thọ, Gia Định và Tân Bình).

- Khách hàng sử dụng điện các quận 11, Tân Phú (cũ) chuyển về Công ty Điện lực Chợ Lớn phục vụ (chuyển từ các Công ty Điện lực Phú Thọ và Tân Phú).

- Khách hàng sử dụng điện quận Gò Vấp (cũ) chuyển về Công ty Điện lực Gia Định phụ vụ (chuyển từ Công ty Điện lực Gò Vấp).

Tin cùng chuyên mục