Đà Lạt Ford: Năng động vì khách hàng

Ý thức được địa bàn rộng, đặc thù, Đà Lạt Ford đã triển khai nhiều chương trình trưng bày, giới thiệu, lái thử xe và bảo dưỡng lưu động cũng như dịch vụ mua bán xe cũ, đổi xe mới giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận xe Ford hơn.
​Showroom Đà Lạt Ford
​Showroom Đà Lạt Ford

Nằm trong khu vực giao thương chính của tỉnh Lâm Đồng, giao thoa giữa 3 vùng kinh tế trọng điểm: Tây Nguyên, TPHCM và Duyên hải Nam Trung Bộ, Đà Lạt Ford có lợi thế lớn về mặt địa lý để tiếp cận những người yêu thích thương hiệu xe đến từ Mỹ. Tuy nhiên, địa bàn rộng cũng chính là khó khăn khi khách hàng muốn tiếp cận với dịch vụ của Đà Lạt Ford, ở chiều ngược lại, đại lý cũng “trắc trở” khi tìm kiếm khách hàng.

Hiểu được điều này, thay vì ngồi chờ khách hàng, Đà Lạt Ford đã triển khai kế hoạch bán hàng “tại gia" với hàng loạt sự kiện trưng bày lái thử xe được tổ chức thường xuyên ở Đà Lạt và các huyện lân cận. Song song với đó là dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe lưu động giúp những khách hàng ở xa không cần phải đi hàng trăm km nắng gió chỉ để bảo dưỡng định kỳ chưa tới 60 phút. Đây là hoạt động rất hữu ích, kịp thời đáp ứng đúng, đủ nhu cầu mua, sử dụng xe đặc thù của những khách hàng ở các tỉnh miền núi, thưa dân cư.

Ngoài ra, để thu hút những khách hàng đang sử dụng xe Ford hay các thương hiệu khác muốn “lên đời" cũng như giải quyết cái khó của việc tự bán xe cũ ở tỉnh, Đà Lạt Ford còn triển khai dịch vụ thu cũ đổi mới.

Từ dịch vụ này, đại lý có thêm mảng kinh doanh xe cũ nhằm phục vụ những khách hàng lần đầu mua xe hay không đủ tài chính mua xe mới. Giống như nhiều đại lý khác, Đà Lạt Ford vẫn có đầy đủ các dịch vụ kèm như bảo hiểm, trang trí, “độ" xe cơ bản trong quy định, cứu hộ 24/7.

Đà Lạt Ford: Năng động vì khách hàng ảnh 1 Một góc garage xe bên trong đại lý Đà Lạt Ford
Nhờ vậy, doanh số Đà Lạt Ford tăng đều qua các năm và đạt con số khá ấn tượng với một đại lý xe ở tỉnh. Những mẫu xe bán chạy vẫn tập trung nhiều ở bộ 3 bán tải Ford Ranger, SUV cỡ lớn Everest và SUV cỡ nhỏ cho đô thị EcoSport. Doanh thu dịch vụ cũng tăng mạnh nhờ chiến lược sửa chữa, bảo dưỡng “lưu động" tới từng địa phương mỗi tháng 1 lần.

Dù ít chịu ảnh hưởng hơn bởi dịch Covid-19 so với các đại lý ở những thành phố lớn nhưng xu hướng mua xe tại Đà Lạt Ford cũng có thay đổi rõ rệt trong những năm gần đây. Khách hàng tiếp cận sản phẩm thông qua các kênh online nhiều hơn thay vì buộc phải “sờ tận tay" như trước đây. Việc này một phần do ảnh hưởng của dịch cúm nhưng phần lớn xuất phát từ sự tin tưởng của khách hàng với Đà Lạt Ford ngày càng được nâng cao thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng “tại gia" được đại lý triển khai trong gần 3 năm qua.

Để tri ân sự tin tưởng của khách hàng, Đà Lạt Ford hiện đang có chính sách nhận vào giao xe miễn phí tại nhà, khử khuẩn xe/kiểm tra tổng quát xe miễn phí, tặng dù cao cấp cho hoá đơn dịch vụ từ 6 triệu đồng hay tặng lọc nhớt khi bảo dưỡng cần thay nhớt với xe Transit. Đây là một trong rất nhiều ưu đãi về dịch vụ được Đà Lạt Ford triển khai thường xuyên theo tháng/quý hoặc trong các chương trình lưu động.

Ngoài các mảng kinh doanh chính, Đà Lạt Ford cũng là một đại lý tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện tại địa phương như: Thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại các phường, xã trên địa bàn thành phố Đà Lạt; Ủng hộ chương trình 1 triệu ly sữa cho trẻ em tại huyện Lạc Dương; Ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng, tặng quà trung thu cho trẻ em huyện Cát Tiên; thăm và tặng quà làng trẻ em SOS, Huy động kinh phí xây nhà tình thương hay tài trợ các hoạt động cộng đồng như các giải đấu golf tại địa bàn tỉnh.

Toàn thể nhân viên đại lý Đà Lạt Ford chụp ảnh lưu niệm

Với hoạt động bán hàng đa dạng, cung cấp dịch vụ tận tâm, cần thiết nhất tới khách hàng, Đà lạt Ford hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm đến tin cậy cho những người yêu xe Ford tại Tây Nguyên và các tỉnh lân cận trong thời gian tới.

Đà Lạt Ford là một đại lý xe được thành lập từ năm 2006 nhưng tới tháng 8-2019 mới chính thức về một nhà với Ford Việt Nam. Đại lý có số vốn đầu tư 38,8 tỉ đồng với diện tích xây dựng 4.000m2 trong đó có 2.000m2 khu dịch vụ được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn của Ford toàn cầu có thể đáp ứng xử lý 70 xe/ngày với 50 nhân viên kỹ thuật. Khu vực trưng bày xe được chia làm 2 với 1.200m2 cho xe mới và 800m2 trưng bày xe cũ. Với địa lý thuận lợi, Đà Lạt Ford không chỉ phục vụ khách hàng trong khu vực tỉnh Lâm Đồng mà cả một số tỉnh miền trung Tây Nguyên như Đắk Nông, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Lắk , Nha Trang…

Tin cùng chuyên mục