Sáng 10-7, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Sun World, Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức Tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm”.
![]() |
Tọa đàm ghi nhận những ý kiến góp ý, trao đổi thiết thực và hữu ích giữa lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với khách mời tham dự như các travel blogger trẻ, doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng...
![]() |
Công viên châu Á áp dụng nhiều chương trình miễn phí vé vào cửa tham quan công viên từ nay đến hết tháng 7-2020

Để phát triển kinh tế đêm, theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trước mắt Đà Nẵng sẽ chọn lọc các khu vực làm sao để hạn chế những khu vực dịch vụ nằm xen kẽ trong địa bàn khu dân cư và một số khu vực sẵn có cơ sở vật chất để phát triển, nâng cấp khai thác với hình thức trang trí để nhận diện là các khu vực dịch vụ đang thí điểm cho phát triển kinh tế ban đêm; vận động các khu, điểm du lịch lớn như Bà Nà Hills, Công viên châu Á – Asia Park, các khu du lịch khác tăng thêm các hoạt động về đêm, đặc biệt là các show diễn, hoạt động gia tăng trải nghiệm góp phần tăng thời gian lưu trú, hiệu quả kích thích chi tiêu của du khách, kích cầu du lịch.
![]() |
Từ ngày 16-7 đến 5-9, tại khu du lịch Bà Nà, du khách là người ngoại tỉnh có thể mua combo “Xứ sở hội hè” với mức giá 850.000 đồng/vé người lớn và 650.000 đồng/ trẻ em từ 1m-1,4m, miễn phí trẻ dưới 1m.
“Chúng ta phải để ý đến câu chuyện thâm canh, giống như việc chúng ta thuê mặt bằng để kinh doanh một món rất đắt tiền nhưng ta chỉ bán ăn sáng thôi còn trưa tối ta bỏ ngỏ”, ông Nam đề nghị.
Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, do sự chênh lệch múi giờ nên nguồn khách châu Âu, Úc, Mỹ sẽ là đối tượng bức thiết trong nhu cầu phát triển du lịch về đêm. Với những lợi thế sẵn có, Đà Nẵng cần là thành phố đầu tiên tạo nên “vệt dài” về các dịch vụ phát triển về đêm. Điển hình như, trên sông hoạt động du thuyền đi lại nhộn nhịp; trên bến có phố đi bộ, ẩm thực giải trí mua sắm từ Cầu Rồng kéo đến cầu Trần Thị Lý, Công viên châu Á, cầu Nguyễn Văn Trỗi, chợ đêm Sơn Trà, khu phố Nguyễn Văn Thoại, Võ Văn Kiệt đến phố An Thượng... làm sao để cho du khách cảm thấy hối tiếc, thèm muốn được quay trở lại Đà Nẵng.
“Để làm nên điều đó, du lịch Đà Nẵng cần có những sức hút mạnh mẽ, an toàn đặc biệt từ các nhà đầu tư lớn, những "con sếu" đầu đàn như Tập đoàn Sun Group, Vingroup,…cũng như một số nhà đầu tư đang làm tại Đà Nẵng”, ông Dũng chia sẻ.
![]() |
Trước mắt, Đà Nẵng tập trung phát triển một số khu du lịch như phố An Thượng
“Phát triển kinh tế đêm là một lĩnh vực mới mẻ đối với Đà Nẵng, còn manh mún, chưa có quy hoạch. Vì vậy, thành phố có cơ chế chính sách, chủ trương dành ngân sách đầu tư để phát triển kinh tế đêm, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới”, ông Lê Trung Chinh nói.