Đà Nẵng hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh lộ đề môn Toán

Ngày 4-8, tại buổi họp báo quý 2-2022, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc lộ đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, TP Đà Nẵng có hơn 12.600 thí sinh đăng ký dự thi
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, TP Đà Nẵng có hơn 12.600 thí sinh đăng ký dự thi

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng nhận thông tin của Bộ GD-ĐT và phối hợp với Công an TP Đà Nẵng điều tra việc lộ đề thi môn Toán trong kỳ thi này.

Theo bà Thuận, đối với học sinh vi phạm đã thi xong tất cả các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngày 18-7, Hội đồng thi đã mời thí sinh này lên làm việc và viết giải trình, biên bản xác nhận vi phạm sự việc. Hội đồng thi đã có quyết định huỷ kết quả thi đối với thí sinh này.

“Sở GD-ĐT đã có quyết định hủy kết quả thi của thí sinh và báo cáo lên Bộ GD-ĐT, bên cạnh đó cập nhật lên dữ liệu của Bộ là hủy kết quả thi. Đến ngày 24-7, thí sinh này không có kết quả thi tốt nghiệp do kết quả đã bị hủy”, bà Thuận cho biết.

Đối với giám thị và trưởng điểm thi, Hội đồng thi đã mời lên làm việc.

Bà Thuận cho rằng, trong quá trình tổ chức kỳ thi, Sở đã quán triệt tất cả văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT đến toàn bộ giám thị làm công tác coi thi. Tuy nhiên, tại điểm thi có thí sinh vi phạm thì giám thị, trưởng điểm thi là chưa làm hết trách nhiệm.

“Chúng tôi đề nghị Hiệu trưởng các trường có giáo viên coi thi vi phạm xử lý theo đúng quy định của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022”, bà Thuận nhấn mạnh.

Giám đốc GD-ĐT TP Đà Nẵng cũng chia sẻ rằng, làm công tác coi thi trải qua nhiều khâu, nhiều quy trình, giám thị cũng tận tụy hết mình trong quá trình coi thi. Nhưng, trong quá trình coi thi việc để xảy ra sự cố như trên nên giám thị và lãnh đạo điểm thi phải có trách nhiệm trong việc này.

Tin cùng chuyên mục