Đặc sản OCOP của tỉnh Cà Mau xuất khẩu sang nhiều nước

Ngày 29-4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị công bố 44 sản phẩm OCOP của 25 chủ thể trong năm 2021, nâng tổng số OCOP toàn tỉnh lên 77 sản phẩm của 44 chủ thể đạt từ 3 sao trở lên.

Các sản phẩm OCOP của Cà Mau tập trung nhiều ở ngành hàng thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ…

Hiện nay, nhiều sản phẩm OCOP của Cà Mau đã được trưng bày và tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh. Phần lớn sản phẩm OCOP tại địa phương đã được kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Một số sản phẩm OCOP là đặc sản của tỉnh Cà Mau đã xuất khẩu sang thị trường Australia, Canada, Trung Quốc, Singapore… Nhờ đó mà đến nay, khảo sát sơ bộ cho thấy, có hơn 30% sản phẩm OCOP của tỉnh có doanh thu tăng từ 5-8%, giá bán sản phẩm tăng bình quân từ 5-20%.

Trong năm 2022, Cà Mau đề ra mục tiêu phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm; công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao; nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao; phát triển, nâng cấp 28-30 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP; củng cố, nâng cao chất lượng kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ 77 sản phẩm OCOP đã được tỉnh công nhận tham gia các hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho biết, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình OCOP, phải thực hiện kiên trì, bền bỉ, không nóng vội, không chạy theo thành tích; phát huy vai trò của các tổ chức kinh tế, chủ thể sản xuất...

Cũng theo ông Lê Văn Sử, khi thực hiện hài hòa, thống nhất và đồng bộ các giải pháp, chắc chắn chương trình OCOP của tỉnh sẽ phát triển theo đúng định hướng, mang lại giá trị hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, ổn định và bền vững trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục