Đặc sản OCOP của tỉnh Cà Mau xuất khẩu sang nhiều nước

SGGPO

Ngày 29-4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị công bố 44 sản phẩm OCOP của 25 chủ thể trong năm 2021, nâng tổng số OCOP toàn tỉnh lên 77 sản phẩm của 44 chủ thể đạt từ 3 sao trở lên.

Tin liên quan

Các sản phẩm OCOP của Cà Mau tập trung nhiều ở ngành hàng thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ…

Hiện nay, nhiều sản phẩm OCOP của Cà Mau đã được trưng bày và tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh. Phần lớn sản phẩm OCOP tại địa phương đã được kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Một số sản phẩm OCOP là đặc sản của tỉnh Cà Mau đã xuất khẩu sang thị trường Australia, Canada, Trung Quốc, Singapore… Nhờ đó mà đến nay, khảo sát sơ bộ cho thấy, có hơn 30% sản phẩm OCOP của tỉnh có doanh thu tăng từ 5-8%, giá bán sản phẩm tăng bình quân từ 5-20%.

Trong năm 2022, Cà Mau đề ra mục tiêu phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm; công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao; nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao; phát triển, nâng cấp 28-30 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP; củng cố, nâng cao chất lượng kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ 77 sản phẩm OCOP đã được tỉnh công nhận tham gia các hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho biết, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình OCOP, phải thực hiện kiên trì, bền bỉ, không nóng vội, không chạy theo thành tích; phát huy vai trò của các tổ chức kinh tế, chủ thể sản xuất...

Cũng theo ông Lê Văn Sử, khi thực hiện hài hòa, thống nhất và đồng bộ các giải pháp, chắc chắn chương trình OCOP của tỉnh sẽ phát triển theo đúng định hướng, mang lại giá trị hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, ổn định và bền vững trong thời gian tới.

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Lạm phát gây áp lực tăng lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tiếp tục giữ nguyên lãi suất điều hành nhằm tạo điều kiện để tổ chức tín dụng tiếp cận nguồn vốn từ cơ quan này với chi phí thấp, qua đó giảm lãi suất cho vay. Tuy nhiên, trước áp lực lạm phát ngày càng cao, thị trường lo ngại lãi suất cho vay trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng, thậm chí xảy ra cuộc đua lãi suất giữa các ngân hàng.

Thị trường

Địa ốc

Vega City Nha Trang thắng lớn tại International Property Awards 2022

Dự án Vega City Nha Trang của chủ đầu tư KDI Holdings, quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật – Nghỉ dưỡng – Giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất nơi đất tiên vịnh ngọc đã xuất sắc được vinh danh với 4 hạng mục tại Giải thưởng International Property Awards (IPA) 2022 – một trong những giải thưởng bất động sản uy tín và danh giá hàng đầu thế giới. 

Nông nghiệp

Gắn sao cho nông sản Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên đã phát triển hàng trăm sản phẩm theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Chính phủ, giúp nâng cao giá trị nông sản, thoát nghèo cho nhiều nông hộ đồng bào.

Đầu tư

Tây Ninh tập trung phát triển giao thông kết nối

Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông là chương trình đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025; trong đó mạng lưới giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đang được ưu tiên đầu tư, từng bước hoàn thiện như là một trong những đòn bẩy để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />