Qua kiểm tra, đơn vị chức năng ghi nhận, đối với công tác sửa chữa mặt đường, trong năm 2019, riêng Công ty BOT Bắc Bình Định đã tiến hành sửa chữa hư hỏng được gần 7.000m2 mặt đường; mùa mưa 2019, đơn vị đã sửa chữa 2.500m2; thay thế, lắp đặt 100 tấm đan (68 tấm đan chịu lực) hệ thống thoát nước trên quốc lộ 1A. Cục QLĐB III đề nghị BOT Bắc Bình Định tăng cường kiểm tra, kịp thời khắc phục dứt điểm các tồn tại không để người dân bức xúc.
Đối với 21 cây cầu cũ sử dụng lại ở dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định - Phú Yên, lãnh đạo Cục QLĐB III lý giải, do trước đây, trong quá trình mở rộng dự án, Bộ GTVT đã xem xét, kiểm định các cầu cũ trên đều đảm bảo, cho phép sử dụng lại. Năm 2018 - 2019, Cục Đường bộ III đã báo cáo Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT tiến hành kiểm tra toàn bộ các cầu cũ trên. Qua đó, Bộ GTVT đã đồng ý, phê duyệt kinh phí 30 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp lại 21 cây cầu cũ này.
Hiện, các đơn vị chức năng đã khắc phục xong 4 cầu, còn lại 16 cầu đến quý I-2020 sẽ được nâng cấp xong.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Vận hành phà Rạch Miễu tạm, giảm ùn tắc giao thông trong dịp tết
-
TPHCM: Xe buýt phục vụ không nghỉ tết
-
Giảm áp lực lưu thông qua cầu Rạch Miễu
-
Các dự án BOT thu hơn 12.636 tỷ đồng trong năm 2020
-
Tổ chức cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc cho giao thông Đà Lạt
-
Hạ tầng giao thông: Đột phá về diện mạo
-
Hàng không tăng tải phục vụ cao điểm tết
-
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông, dẫn đoàn phục vụ Đại hội
-
Yêu cầu VEC khắc phục tình trạng hư hỏng trên các tuyến cao tốc
-
Đề xuất đầu tư 6 cảng hàng không theo hình thức đối tác công - tư