Đang thi công bị xe đậu chắn lối vào dự án

Đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Kinh Doanh Nhà Khởi Thành – Công ty Khởi Thành (trụ sở chính tại 31 Trương Phước Phan, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) vừa phản ánh đến các cơ quan chức năng của Quận 2 về việc dự án của công ty đang thi công bị ngăn chặn lối đi vào dự án.  
Lối vào dự án bị chắn ngang
Lối vào dự án bị chắn ngang

Theo phản ánh, Công ty Khởi Thành là chủ đầu tư dự án Chung cư Khởi Thành – tại thửa đất số 112,113,114 thuộc tờ bản đồ số 7,  phường Bình Khánh, quận 2, TPHCM. Ngày 18-7-2005, Công ty được UBND TPHCM quyết định giao đất QĐ 3550/QĐ-UB để đầu tư xây dựng khu nhà ở tại tại thửa đất số 112,113,114 thuộc tờ bản đồ số 7, phường Bình Khánh, quận 2, TPHCM với tổng diện tích 7.079m2 và đã được Sở xây dựng cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên, trong quá thi công thì vào ngày 09-11-2019 có một số người chạy xe tải vào đậu trên đường vào công trình của dự án (đường này nằm trong ranh giao đất của dự án). Không dừng lại đó, vào đêm ngày 22-11-2019 có một nhóm người ngang nhiên vào công trường, cưỡng chế công nhân, không cho thi công và đậu xe chắn lối vào công trường... Theo phản ánh của Công ty Khởi Thành, việc này ảnh hưởng đến việc thi công dự án, chậm tiến độ của dự án gây thiệt hại cho chủ đầu tư và đơn vị thi công hàng tỷ đồng. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, sở dĩ có vụ việc này là có sự tranh chấp giữa chủ đầu tư và một số hộ dân có đất liền kề liên quan đến lối đi vào dự án. Theo trình bày của Công ty Khởi Thành, đến thời điểm hiện nay con đường, lối đi chung của Dự án đã được thiết kế rộng trên 10m, công ty chỉ ngăn tạm thời (chừa lại 4m đường đi) để thi công hạng mục tường vây tầng hầm và sau khi thi công xong tầng hầm thì tường khối đế cách vỉa hè trên 10m.

Đang thi công bị xe đậu chắn lối vào dự án ảnh 1 Dự án bị chắn gây khó khăn cho công trình đang thi công
Để thuận tiện cho việc thi công này, công ty chúng tôi buộc phải sử dụng phần diện tích thuộc lối đi vào Dự án trên cơ sở thu hẹp lối đi chung của Dự án nhưng công ty chúng tôi vẫn đảm bảo lối đi chung cho các hộ dân liền kề theo đúng quy định. Ngày 23-11-2019, đại diện công ty đã có cuộc họp với Phó Chủ tịch UBND quận 2, Chủ tịch phường Bình Khánh, Công An phường Bình Khánh, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM và yêu cầu di dời các phương tiện chắn lối vào, nhưng sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu vụ việc để  phản ánh trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục