Đấu nối đường 319 vào cao tốc TPHCM - Long Thành trước ngày 31-12-2020

SGGP
Ngày 10-11, Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận - chủ đầu tư dự án đường 319 nối dài và nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết, nhiều gói thầu của dự án đã cơ bản hoàn thành phục vụ cho việc đấu nối với tuyến cao tốc.   

Dự án đầu tư xây dựng đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, gồm 8 gói thầu thi công đường, cầu, cầu vượt và trạm thu phí. Đến nay, các gói thầu chính như đường 319 nối dài, cầu Đồng Môn đã hoàn thành 100% khối lượng, sẵn sàng bàn giao đưa vào sử dụng; gói thầu số 04 (nhánh T1, T2, P1) đã hoàn thành hơn 72% khối lượng, đơn vị thi công đang tập trung thiết bị, nhân lực thi công trải thảm lớp bê tông nhựa các nhánh T1 (hướng Nhơn Trạch - TPHCM), nhánh T2 (hướng Dầu Giây - Nhơn Trạch) và nhánh P1 (nhánh tách nhập làn song song với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây), gói thầu số 05 cầu vượt cao tốc đạt 79% khối lượng.

Theo dự kiến, tuyến đường này sẽ nối vào tuyến cao tốc (đoạn TPHCM - Long Thành) trước 31-12-2020 và đưa vào sử dụng vào dịp Tết Nguyên đán 2021. 

VĂN PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.