Đầu tư shophouse dọc tuyến Metro - nhìn từ thành công của Hàn Quốc

Phố đi bộ Myeongdong (thủ đô Seoul, Hàn Quốc) dài chưa đến 500m nhưng lại là thánh địa hội tụ hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Mỗi ngày, nơi đây chào đón hàng triệu lượt người đến tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực độc đáo của xứ Hàn. 

Myeongdong được mệnh danh là thánh địa mua sắm, hội tụ hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế

Myeongdong được mệnh danh là thánh địa mua sắm, hội tụ hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế

Không chỉ cập nhật các xu hướng làm đẹp, thời trang mới nhất, Myeongdong còn “lăng-xê” trào lưu Kpop nổi tiếng toàn cầu. Sự tương đồng về vị trí cùng sự sầm uất và nhộn nhịp ngày đêm của thiên đường mua sắm giải trí này chính là nguồn cảm hứng đưa Myeongdong hóa thân thành Metro Star ngay trung tâm TP Thủ Đức. 

Myeongdong – Thiên đường mua sắm và giải trí của Hàn Quốc

Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul – Hàn Quốc và nằm ngay ga tàu điện Myeongdong, phố Myeongdong là thiên đường mua sắm đúng nghĩa khi quy tụ hàng loạt các hãng thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng trải đều ở các phân khúc trung – cao cấp như Channel, Bulgari, Mango, Lacoste, Giordano, Tommy Hilfiger, Adidas, Nike, New Balance, đến mức giá phù hợp với đại đa số người trẻ như H&M, Zara, UNIQLO…

Không thể thiếu là những thương hiệu lớn của xứ sở kim chi như SPAO, WHO.A.U, Bean Pole, Basic House, MIXXO, Eight Seconds, TOP TEN, Roem, ZIOZIA, Teenie Weenie, The Face Shop, Missha, It’s skin, Aritaum, Natural Republic…

Những nhà hàng có tuổi đời hơn 50 năm như Yeongyang Center hay Myeongdong Gyoja, Gogung... cũng đổ về Myeongdong để tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ ở thiên đường mua sắm – giải trí - ẩm thực này.

Phố đi bộ Myeongdong được phân thành 2 khu vực. Khu vực chính là những shophouse trải dài theo tuyến đường lớn được sắp xếp như hình bàn cờ, hội tụ các cửa hàng mang thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Những thương hiệu bình dân khác sẽ nằm ở những con hẻm nhỏ theo hình zig-zag.

Với quy hoạch mạch lạc như vậy, khách hàng có thể dễ dàng tìm đến địa điểm yêu thích. Khách đến mua sắm tại khu phố chính đa số là ngôi sao giải trí, doanh nhân và thương gia, người có thu nhập cao. Những người có thu nhập bình dân và học sinh, sinh viên thường mua đồ ở những khu vực hẻm nhỏ. 

Chính vì vậy, Myeongdong như thỏi nam châm thu hút các shopaholics – người nghiện mua sắm. Hình ảnh những người bước vào cửa hàng và đi ra với những túi đồ lỉnh kỉnh trên tay đã trở nên quen thuộc với bất kỳ ai đến đây. Nhiều hãng nổi tiếng của Hàn Quốc đã tạo nên một thị trường khổng lồ trên đường phố Myeongdong, đưa thương hiệu đến với không chỉ người dân Hàn mà còn tiếp cận lượng du khách khổng lồ trên khắp thế giới đổ về đây. Bất cứ ai ghé thăm Seoul dù chỉ một ngày cũng đều mong muốn thực hiện một chuyến đi tàu điện đến Myeongdong – cho thấy sự hấp dẫn vô cùng lớn của con phố mua sắm này.

Đầu tư shophouse dọc tuyến Metro - nhìn từ thành công của Hàn Quốc ảnh 1 Mỗi ngày, Myeongdong chào đón hàng triệu lượt người, đặc biệt là người trẻ đến tham quan, mua sắm và giải trí

Ngoài mua sắm, thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật đường phố là những “đặc sản” không thể bỏ lỡ khi đến Myeongdong. Tại đầu và cuối các con phố có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn với giá cả phải chăng mà các món ăn đều rất ngon. Trong khi các hoạt động giải trí và nghệ thuật đường phố đầy sôi động tổ chức hàng đêm là dịp để  “lăng-xê” trào lưu Kpop nổi tiếng toàn cầu.

Ngày nay, Myeongdong đón trung bình khoảng 1 triệu lượt khách mỗi ngày, mang đến nguồn doanh thu khổng lồ cho shophouse và các cửa hàng mua sắm. Kéo theo đó là giá thuê mặt bằng shophouse tại đây cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, từ 11.000 - 32.700 USD/m2, cao gấp 3 lần giá thuê trung bình tại các khu vực khác ở Seoul.  

Có một Myeongdong giữa lòng Metro Star – Thủ Đức

Một điểm tương đồng thú vị giữa Metro Star với phố Myeongdong là dự án này cũng chỉ cách ga Metro số 10 vài bước chân. Sự tương đồng về vị trí cùng thành công của Myeongdong chính là nguồn cảm hứng để chủ đầu tư dự án quyết tâm đưa mô hình kinh doanh độc đáo này áp dụng cho phần quy hoạch shophouse và phố mua sắm - giải trí.

Lấy phong cách Myeongdong làm chuẩn, khu phố mua sắm của Metro Star được “đo ni đóng giày” chi tiết và quy hoạch bài bản với các khu Mua sắm – Thời trang - Ẩm thực – Nghệ thuật đường phố liên kết chặt chẽ tạo nên quần thể thương mại dịch vụ sầm uất. Khu vực hứng trọn sự chú ý của khách hàng là shophouse được bố trí quanh khối đế của 2 tháp.

Diện tích các shophouse đa dạng, từ 35m2, 69m2, 310m2… quy mô 1 tầng hoặc 2 tầng với mặt tiền được phủ kính hoàn toàn và các bảng hiệu trang trí được thiết kế đồng bộ và tài trợ bởi chủ đầu tư. Sở hữu những điểm đắt giá nhất và đẹp nhất của dự án sẽ là những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, nhà hàng nổi tiếng trong nước, Hàn Quốc và quốc tế - là điểm đến của giới trung lưu, nghệ sĩ, doanh nhân… 

Trong khi những con đường phía trước shophouse được bố trí thành khu phố đi bộ theo hình zig-zag, mỗi khúc cua là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, độc đáo và không bị trùng lặp, thì khu chợ đêm tựa như những con hẻm ở Myeongdong bày bán đa dạng chủng loại sản phẩm thời trang, làm đẹp với nhiều mức giá mềm hơn.

Đầu tư shophouse dọc tuyến Metro - nhìn từ thành công của Hàn Quốc ảnh 2 Phố mua sắm Metro Star hứa hẹn sẽ thu hút hàng vạn lượt khách mỗi ngày, đặc biệt là giới trẻ
Điểm then chốt quyết định thành công cho các nhà đầu tư còn đến từ việc quy hoạch shophouse - phố mua sắm tại Metro Star được tư vấn bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến tạo phố mua sắm theo chuẩn quốc tế, giúp cách bài trí và sắp xếp không gian vô cùng khoa học, logic và có sự tính toán tỉ mỉ để đảm bảo mọi thương hiệu đều lọt vào tầm nhìn của khách hàng, mọi shophouse đều hút sự chú ý. 

Vào mỗi tối cuối tuần, phố ẩm thực với những món ăn đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, mang đậm chất ẩm thực đường phố, sẽ biến nơi đây thành một thiên đường mua sắm - ẩm thực ngay trung tâm TP Thủ Đức, thu hút hàng vạn lượt khách mỗi ngày, đặc biệt là giới trẻ.

Là dự án hiếm có nối thẳng đến ga Metro số 10 bằng cầu bộ hành, khu phố ở Metro Star còn là điểm dừng chân không thể lý tưởng hơn dành cho hành khách đến ga đi tàu. Theo ước tính, khi tuyến Metro số 1 được vận hành, sẽ có từ 250.000 hành khách sử dụng dịch vụ mỗi ngày, mang đến nguồn thu cao bền vững cho shophouse Metro Star.

PHƯƠNG PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hon Thom Paradise Island - Biểu tượng mới của sự tận hưởng xa hoa

Hon Thom Paradise Island - Biểu tượng mới của sự tận hưởng xa hoa

Quy tụ những công trình xa hoa cùng dịch vụ đẳng cấp, siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island do Sun Group đang kiến tạo trên đảo Hòn Thơm, Phú Quốc hứa hẹn trở thành “thiên đường có thật” – biểu tượng mới của sự tận hưởng, nơi thỏa mãn mọi nhu cầu khắt khe của giới thượng lưu.

Thị trường

Làng nghề nước mắm truyền thống nguy cơ “treo lều”

Nhiều tháng qua, các cơ sở sản xuất tại làng nghề nước mắm truyền thống Phan Thiết (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đứng ngồi không yên vì nguồn cá cơm phục vụ sản xuất bị thiếu hụt nghiêm trọng. Hiện tại, hàng chục nhà lều sản xuất nước mắm nơi đây đang bỏ trống hàng trăm mái muối mắm, sản phẩm nước mắm truyền thống cung cấp cho thị trường có nguy cơ bị đứt gãy.

Địa ốc

Không để nghẽn dòng vốn vào thị trường bất động sản

Một số ngân hàng thông báo dừng cho vay bất động sản (BĐS), kênh trái phiếu doanh nghiệp thu hút cho BĐS cũng đang bị siết lại. Trước thực trạng này, tại tọa đàm “Kiểm soát nguồn vốn vào bất động sản - Chính sách và tác động” được Bộ Xây dựng tổ chức ngày 11-5, tại Hà Nội, các chuyên gia đã nêu ra nhiều giải pháp tài chính, nguồn vốn nhằm giảm thiểu rủi ro, phát triển thị trường BĐS bền vững, ổn định.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Liên kết nâng giá trị nông sản

TPHCM là thị trường trọng điểm tiêu thụ nông sản từ tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là rau củ quả. Những năm qua, nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa 2 địa phương, giá trị nông sản tại Lâm Đồng ngày càng được nâng cao, người tiêu dùng TPHCM cũng an tâm về an toàn thực thẩm do chất lượng được kiểm soát.

Đầu tư

Chung tay phát triển

Chiều 12-5, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Công ty cổ phần Becamex VSIP Bình Định, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022" với chủ đề "Chung tay phát triển".

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế