Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Ngày 10-5, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam ký kết chương trình phối hợp về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024-2030.

Thông qua việc phối hợp tổ chức các hoạt động của 2 bên nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hội viên về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; về vị trí, vai trò của việc học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan dùng hình ảnh “Bộ GD-ĐT là người kéo, Hội Khuyến học là người đẩy” để nhấn mạnh, thời gian tới, cần tìm mọi biện pháp thúc đẩy sự học; thực hiện tốt phong trào xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy học tập suốt đời thông qua các mô hình học tập, phong trào thi đua.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan ký kết Chương trình phối hợp.jpg
Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, ngành giáo dục đang trong giai đoạn đổi mới căn bản, toàn diện, có nghĩa là đang trong cuộc cải cách mạnh mẽ với rất nhiều sự đổi mới, từ giáo dục mầm non, phổ thông tới giáo dục đại học, sau đại học. Một trong những điểm quan trọng của sự đổi mới là xây dựng một nền giáo dục mở, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

Trong bối cảnh đổi mới, cần tăng cường hơn nữa quan tâm tới giáo dục thường xuyên; phong trào thi đua xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời là công việc lâu dài, là triết lý giáo dục của thời đại mới, do đó cũng cần quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới.

Chương trình phối hợp giữa 2 bên sẽ xây dựng các diễn đàn về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên các phương tiện thông tin đại chúng thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam; xây dựng chương trình khuyến học, khuyến tài trong các cơ sở giáo dục; xây dựng nhà trường để được công nhận “đơn vị học tập” cấp huyện, cấp tỉnh; biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập, giảng dạy, và quản lý của ngành giáo dục, trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Tin cùng chuyên mục