Đề xuất bỏ giãn cách tại các sân bay

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam dỡ bỏ giãn cách tại các nhà ga cho quy trình phục vụ hành khách nội địa, do lượng hành khách tăng nhanh.
Hành khách làm thủ tục hàng không
Hành khách làm thủ tục hàng không

Theo Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt. Các chuyến bay nội địa tăng tần suất khai thác trở lại và đã dỡ bỏ quy định giãn cách hành khách ngồi trên máy bay từ ngày 7-5.

Từ đầu tháng 5, số lượng chuyến đã tăng dần, đến nay có khoảng 644 lượt cất hạ cánh/ngày, trong đó ngày cao điểm 10-5 có 765 lượt cất hạ cánh. Theo dự báo, trong tháng 5, số chuyến bay cất hạ cánh nội địa sẽ đạt 60% so với thời điểm trước dịch Covid-19.

Trước tình hình tăng các chuyến bay nội địa như hiện nay, trong một số khung giờ cao điểm đã xảy ra hiện tượng ùn tắc cửa vào nhà ga, sảnh thủ tục, khu vực chờ ra máy bay.

Vì vậy, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam đề xuất Cục Hàng không Việt Nam xem xét tháo gỡ việc giãn cách của hành khách tại các nhà ga nội địa, nhằm đồng bộ với giãn cách trên máy bay.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách đi máy bay, khi vào nhà ga phải đeo khẩu trang nhằm đảm bảo đúng quy định của Chính phủ. Hiện nhiều hành khách không thực hiện nghiêm túc nội dung này.

Đồng thời, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam cũng đề xuất đơn giản hóa các nội dung khai báo y tế đối với hành khách đi trong nội địa. Các hãng hàng không, đại lý bán vé máy bay phải hướng dẫn việc khai báo y tế cho hành khách trước khi đến nhà ga.

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy trình đã trình Cục Hàng không Việt Nam và các Quy tắc an toàn khai thác nội bộ trong giai đoạn dịch Covid-19.

Trước đó, quy trình phòng dịch tại sân bay yêu cầu các hành khách phải giữ khoảng cách 2m ở khu vực làm thủ tục hàng không và lên máy bay.

Tin cùng chuyên mục